TLUXE โกยรายได้โต33% กำ5พันล.ลุยพลังงาน

78

มิติหุ้น – TLUXE ระรื่น จ่อโกยรายได้ปีนี้ 2,400 ล้านบาท ตามธุรกิจอาการสัตว์ที่โตต่อเนื่อง – รับรู้โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพเต็มปี แย้มพกเงิน 5,000 ล้านบาท ลุยขยายธุรกิจพลังงานเต็มกำลังภายใน 2 ปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ TLUXE  โดยนายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตประมาณ 33% แตะระดับ 2,400 ล้านบาท ตามภาพรวมธุรกิจอาหารสัตว์น้ำกุ้งและปลาที่เติบโตได้ดี

               ธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ-ไฟฟ้าฉลุย

สำหรับธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพมีการรับรู้รายได้เต็มปี หลังจากเปิดดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD)  15 โครงการ หรือมีกำลังการผลิตเทียบเท่าโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 15 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ บริษัทยังมีมติอนุมัติให้เข้าทำรายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ที่เมืองอาโอโมริ (Aomori) ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 20 ยูนิต มูลค่ารวม 757.50 ล้านเยน  จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 7 ยูนิต ส่งผลให้บริษัทฯ มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้งสิ้น 27 ยูนิต มีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมทั้งหมด 531.7 กิโลวัตต์ โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะเวลา 20 ปี นับจากเริ่มทยอย COD ในเดือนเม.ย.ถึงพ.ค.2561  โดยมีอัตรารับซื้อไฟฟ้า ไม่รวมภาษีที่ 55 เยน/กิโลวัตต์-ชั่วโมง

                ตั้งงบ 5พันล.ลงทุนด้านพลังงาน

ทั้งนี้ การลงทุนเพิ่มในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เมืองอาโอโมริ ตามมติบอร์ดครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายการลงทุนด้านพลังงานของบริษัทฯ ในการขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และเพิ่มความมั่นคงของรายได้  อีกทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้จากการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำเพียงอย่างเดียว ส่วนเม็ดเงินลงทุน มาจากกระแสเงินสดของบริษัท

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีความสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจพลังงานเพิ่มเติม แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ โดยเบื้องต้นได้ตั้งงบลงทุนไว้ 5,000 ล้านบาท เพื่อนำมาลงทุนขยายธุรกิจดังกล่าวต่อไป ภายใน 2 ปีจากนี้

www.mitihoon.com