MGT ปิดดีลเทกโอเวอร์Q2 ชี้ทุนหนาลุยร่วมทุนตปท.

60

มิติหุ้น-MGT เตรียมปิดดีลเข้าซื้อกิจการ “ธุรกิจเคมีภัณฑ์” ภายในไตรมาส 2/61 นี้ ชี้บุ๊กผลงานเข้ามาทันที พร้อมปักธงรายได้ปี 61 โตกว่า 15% ตามฐานลูกค้าเพิ่มต่อเนื่อง ชี้ทุนหนาลุยร่วมทุนพันธมิตร ‘เมียนมาร์-กัมพูชา’ ดันผลงานโต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย)หรือ MGT โดย “นายวิทยา อินาลา”ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมสรุปแผนการเข้าซื้อกิจการ “ธุรกิจเคมีภัณฑ์” ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของบริษัทภายในไตรมาส 2/2561 นี้ และจะบัญทึกผลการดำเนินงานเข้ามาในทันที

ลุยประมูลงานภาคเอกชน

ส่วนภาพธุรกิจปี 2561 คาดรายได้เติบโตกว่า 15%  ซึ่งมาจากฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่เข้ามาสั่งออเดอร์เพิ่มมากขึ้น จากที่ผ่านมาได้รับออเดอร์ใหม่จากลูกค้าในประเทศฮอนแลนด์ และสหรัฐอเมริกา  ขณะเดียวกันบริษัทจะเดินหน้าประมูลงานภาคเอกชนขนาดใหญ่อย่างสม่ำเสมอ และมีโอกาสสูงที่จะได้รับงาน เนื่องจากประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นที่ยอมรับต่อผู้บริโภคในระดับสูง

รุกตลาดต่างประเทศ

สำหรับธุรกิจต่างประเทศนั้น มั่นใจกระบวนการร่วมทุนกับพันธมิตรในเมียนมาร์จะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2561นี้ โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 51% พร้อมกันนี้ช่วงไตรมาส 3/2561 จะเดินหน้าเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรในกัมพูชาทันทีเพื่อเจาะตลาดในประเทศดังกล่าว ด้านเม็ดเงินลงทุนนั้นไม่กังวล เพราะบริษัทมีเงินสดในมือสูง D/E ต่ำเพียง 0.1เท่า ซึ่งสามารถขอวงเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินได้

www.mitihoon.com