MOONG อัดฉีดงบการตลาด ปั๊มยอดขายพีคทุกไตรมาส

126

มิติหุ้น-MOONG ซุ่มซื้อธุรกิจดันฐานโต ชี้ปี 61 ปั๊มรายได้พุ่ง 20% หลังอัดฉีดงบการตลาดเป็น 5-6% หนุนยอดขายทะลัก รุกขยายตลาดภูธร-CLMV การันตียอดขายพีคทุกไตรมาส แย้มงบไตรมาส 4/60 โดดเด่น เหตุไฮซีซั่น-ช้อปช่วยชาติพารวย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล หรือ MOONG โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างมองหาโอกาสเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) กลุ่มผู้ผลิตสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าของบริษัท คาดจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้

                ชี้ยอดขายโตทุกไตรมาส

ส่วนปี 2561 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% โดยเน้นใช้กลยุทธ์เพิ่มงบทางการตลาดขึ้นเป็น 5-6% จากเดิม 3-4% เพื่อจัดกิจกรรมทางการตลาดกระตุ้นยอดขายทั้งในไทยและต่างประเทศให้เติบโตในทุกๆไตรมาส จากเดิมจะเติบโตมากที่สุดในช่วงไตรมาส 4ของทุกปีเพราะเป็นช่วงไฮซีซัน

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนขยายตลาดต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น เน้นร้านค้ารายย่อย เช่น คลินิกเสริมความงาม ร้านขายยา และเพิ่มช่องทางการขายผ่านออนไลน์ รวมถึงปีนี้เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อเพิ่มยอดขายในปีนี้ด้วย ส่วนการขยายตลาดกลุ่มประเทศ CLMV นั้น ปัจจุบันขายผ่านตัวแทนจำหน่ายในประเทศ สปป.ลาว และ กัมพูชา ซึ่งในประเทศกัมพูชาอยู่ระหว่างเจรจาตัวแทนจำหน่ายใหม่ 2-3 ราย  และเตรียมขยายสู่ประเทศเวียดนามและเมียนมาด้วย โดยปีนี้คาดยอดขายต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 2% จากไม่ถึง 1% ของยอดขายรวม

ไฮซีซั่นดันงบQ4/60เด่น

ขณะที่ปี 2560 คาดรายได้รวมจะเติบโตตามเป้า 15% จากปีก่อนที่ 789 ล้านบาท ส่วนผลงานไตรมาส 4/2560 จะดีกว่าไตรมาส3/2560 เพราะได้ปัจจัยหนุนในช่วงไฮซีซั่น และอานิสงส์มาตรการช้อปช่วยชาติ รวมถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาด

www.mitihoon.com