SMIT ผลงานปีจอฟ้าผ่า ปั๊มรายได้2.5พันล.

319

มิติหุ้น – จับตา SMIT แจ้งงบไตรมาส 4/60 และปี 60  ชี้ผลงานปี 61 ส่อแววทำนิวไฮ ปักธงรายได้ 2.5 พันล้านบาท หลังใช้กลยุทธ์ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ หวังโกยออเดอร์ลูกค้ากว่า 2,000 ราย ทุ่มงบขยายโรงงาน มี.ค.นี้ อัพยอดโตแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม วัตถุดิบ เครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท โดยนายพฤทธิ์ สรญาณธนาวุธ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า วันที่ 14 ก.พ.61 จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อสรุปงบไตรมาส 4/60 และปี 60

โดยธุรกิจในปี 60 เป็นไปตามเป้าหมาย หลังจากบริษัทได้เน้นใช้กลยุทธ์เร่งขยายธุรกิจ ขยายฐานลูกค้า ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ การที่บริษัทมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทำให้ลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่สั่งออเดอร์เข้ามามากขึ้น ล่าสุดมีฐานลูกค้ากว่า 2,000 ราย

ชี้ผลงานปี 61 ทำนิวไฮ

สำหรับปี 61 ตั้งเป้ารายได้นิวไฮ 2.5 พันล้านบาท หรือโต 10% จากปีก่อน โดยบริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ดังนั้น เชื่อว่าทั้ง 5 ธุรกิจจะมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแผนการลงทุนบริษัทตั้งไว้กว่า 100 ล้านบาท เพื่อขยายโรงงานด้วยการสั่งซื้อเตาชุบเหล็กเพิ่มอีก 3 เตา คาดจะสามารถติดตั้งได้ภายในเดือน มี.ค.นี้ และการสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่บนเนื้อที่ 20 ไร่ ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะทำให้ออเดอร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นทุกปี

ฮุบชิ้นส่วนเครื่องบิน

ส่วนกรณีที่บริษัทได้รับใบรับรอง Quality Management System Standard: ISO 9001:2008 AND AS9100C (TECHNICALLY EQUICALENT TO EN 9100:2009 AND JISQ 9100:2009) ซึ่งเป็นใบรับรองว่า “โรงชุบของบริษัทสามารถชุบแข็งชิ้นส่วนเครื่องบินเป็นรายแรกของประเทศไทย” นั้น ล่าสุดบริษัทได้รับออเดอร์เข้ามาแล้วกว่า 5 ล้านบาท และมั่นใจว่าในอนาคตจะมีออเดอร์จากผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องบินทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างขอใบรับรอง NADCAP เพื่อให้บริษัทสามารถชุบแข็งชิ้นส่วนเครื่องบินได้ครบวงจรมากขึ้น คาดจะได้ใบรับรองฯ ภายในปีนี้แน่นอน ซึ่งธุรกิจนี้ให้มาร์จิ้นสูงมาก ทำให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

www.mitihoon.com