MONO โกยค่าโฆษณาเพิ่ม ดันเรตติ้งอันดับ2

138

มิติหุ้น – MONO คาดรายได้ปีนี้โต 30-40% หลังปรับขึ้นค่าโฆษณาเป็น 4 หมื่นบาทต่อนาที พร้อมวางเป้าเรตติ้งขึ้นแท่นอันดับ 2 หลังซื้อคอนเทนท์ใหม่เสริมผังรายการ ด้านนักวิเคราะห์ส่องกราฟเข้าสู่ช่วงขาขึ้น แนะนำซื้อ ให้แนวต้านที่ 6.20 บาท      

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โมโน เทคโนโลยี หรือ MONO โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คาดรายได้ปี 2561 จะอยู่ที่ระดับ 3.5 พันล้านบาท เติบโตจากปีก่อนราว 30-40% เนื่องจากเรตติ้งของบริษัทเพิ่มขึ้น ซึ่งในเดือน ก.พ. จะมีการปรับค่าโฆษณาเป็น 4 หมื่นบาท/นาที จากปีก่อนอยู่ที่ 2.8 หมื่นบาท/นาที และในช่วงไพรม์ไทม์อยู่ที่ 1 แสนบาท/นาที รวมถึงปีนี้จะมีภาพยนต์ใหม่อีกจำนวน 18 เรื่อง

ขึ้นค่าโฆษณา – ดันเรตติ้งอันดับ 2

ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้าปีนี้จะมีเรตติ้งขึ้นมาอยู่อันดับ 2 จากปีก่อนที่อันดับ 3 โดยจะเพิ่มคอนเทนท์ใหม่ เช่น FOX, Dreamworks คอนเทนท์กีฬาจาก NBS ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งงบลงทุนราว 600-800 ล้านบาท เพื่อซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ ซีรีส์ และกีฬา โดยแหล่งเงินทุนมาจากกระแสเงินสดของบริษัท

ด้านนักวิเคราะห์ บล.เออีซี ประเมินแนวโน้มผลประกอบการของ MONO ในปี 2561 จะมีกำไรเติบโตแบบก้าวกระโดดจากรายได้ค่าโฆษณา ค่าสมาชิก และงานอีเว้นท์ต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยวิเคราะห์สัญญาณจากกราฟทางเทคนิค มีแนวโน้มขาขึ้น แนะนำให้ “ซื้อ” โดยประเมินแนวต้านที่ 6.20 บาท

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาทำธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

www.mitihoon.com