TTCL หมดข่าวร้าย! กูรูเคาะเป้า22.80บ.

126

มิติหุ้น – TTCL ผ่านมรสุมข่าวร้ายรุม ย้ำผู้ถือหุ้นใหญ่เบอร์ 1 ขายออกเกลี้ยง “ไม่กระทบแผนดำเนินธุรกิจ” นักวิเคราะห์ชี้ทีมผู้บริหารยังแข็งแกร่ง ให้ราคาเป้าหมาย 22.80 บาท ซึ่งรวมการบุ๊ครายได้จากโรงไฟฟ้า Ahlone Phase 2 เข้าไว้ด้วย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.ทีทีซีแอล (TTCL) ช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.พ. โดนเทขายจนลงไปแตะระดับต่ำสุด 12.80 บาท หลังจากมีการขายหุ้นออกมาโดยผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่มีแรงซื้อกลับมาและดันขึ้นมาแตะระดับสูงสุด 14.10 บาท ก่อนจะปิดที่ระดับ 13.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 1.46% มูลค่าซื้อขายกว่า 158 ล้านบาท

หุ้นใหญ่ขาย ไม่กระทบแผนธุรกิจ

ด้านนายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงินและบัญชี TTCL ระบุถึงกรณีบริษัท โตโย เอ็นจิเนียริ่ง คอร์ปอเรชั่น (TEC)  ที่ถือ TTCL อยู่ 56,000,001 หุ้น คิดเป็น 10% ได้ทำข้อตกลงการขายหุ้นกับ Nomura International HK Limited แต่ยังไม่สามารถระบุนามของผู้ที่ซื้อได้ ซึ่งกรณีดังกล่าว เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบต่อแผนธุรกิจและการดำเนินงานแต่อย่างใด โดยบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าธุรกิจตามแผนที่วางไว้

ส่วนกรณีกระแสที่ TTCL จะทำการออกหุ้นเพิ่มทุนแบบ General Mandate  นั้น เป็นเพียงเครื่องมือทางการเงินหนึ่งที่อยู่ระหว่างพิจารณา โดยทางเลือกที่สนใจที่ได้มาซึ่งเงินทุนได้แก่ การนำบริษัทลูกเข้าระดมทุนใน IPO หรือนำสินทรัพย์เข้าระดมทุนผ่านกอง REIT

 โบรกฯให้ราคาเป้าหมาย 22.80 บ.

ขณะที่ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เผยว่า จากประเด็นการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ลำดับที่ 1 คือ Toyo Engineering Cooperation  ที่สัดส่วน 10% มองว่าด้วยทีมของผู้บริหารที่ยังแข็งแกร่ง จะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นฐานของ TTCL ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้สิ่งที่ต้องติดตามคือ สัดส่วนและลำดับของผู้ถือหุ้น การเข้าถึงสถาบันการเงิน เงินกู้ในต่างประเทศและต้นทุนการเงิน ซึ่งมองว่าอาจมีผลกระทบในระยะกลางถึงยาวได้ และคาดหวังต่อการหาพันธมิตรใหม่หลังจากนี้

สำหรับคำแนะนำการลงทุน ให้กลับไปมองที่ระดับพื้นฐานก่อนที่จะรวมโรงไฟฟ้า Ahlone Phase 2 คือราคาเป้าหมายที่ 18.80 บาท/หุ้น แต่ถ้าหากรวมโรงไฟฟ้าดังกล่าวเข้ามา ราคาเป้าหมายพื้นฐานจะอยู่ที่ 22.80บาท แนะนำ “ถือ”

www.mitihoon.com