‘FC’ พื้นฐานเปลี่ยนแรง สวมพลังงาน-กำไรทันที

338

มิติหุ้– FC เดินเกมส์เพิ่มทุนฉลุย สวมธุรกิจพลังงานทดแทน” กว่า 200 เมกะวัตต์ ดันผลงานพลิกกำไรทันที หนุนทั้งปี 61 ซดกำไรครั้งแรกในรอบ ปี หอบเงินล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง 2พันล้านบาท ตั้งโต๊ะแจกปันผล

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. ฟู้ด แคปปิตอล หรือ FC” พื้นฐานเปลี่ยนแรง ด้าน แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ชี้ “นายกฤษน์ ศรีชวาลา” ผู้ถือหุ้นใหญ่ FC เดินหน้าเพิ่มทุนฉลุย พร้อมสวม “ธุรกิจพลังงานทดแทน” ขนาด 200.58 เมกะวัตต์ ขึ้นแท่นเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในวงการ หนุนผลงานพลิกทำกำไรทันที ดันทั้งปี 2561 พลิกกำไรครั้งแรกในรอบ 5 ปี

                จับตาประชุมผถห.

โดยในวันที่ 29 มี.ค.61นี้  FC เตรียมเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 เพื่อขออนุมัติรวมธุรกิจของบริษัท กับบริษัท ไพร์มโรด แคปปิตอล จำกัด หรือ PRC, นายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์นายสุรเชษฐ์ชัย ปัทมานนท์ และบริษัท ไพร์มโรค เทค จำกัด หรือPRT โดยการร่วมธุรกิจครั้งนี้เพื่อรุก “ธุรกิจพลังงานทดแทน” อย่าง โซลาร์ฟาร์มทั้งในไทยและญี่ปุ่น ขนาด 200.58 เมกะวัตต์ (CODแล้วและเตรียมCOD)

 สำหรับสาเหตุที่บริษัทต้องร่วมธุรกิจในครั้งนี้ เพราะที่ผ่านมาบริษัทได้อนุมัติเพิ่มทุนใหม่ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) แก่กลุ่มบุคคลดังกล่าวจำนวน 14,881 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท ราคาหุ้นละ 0.27 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 4,018 ล้านบาท ทำให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวมีสถานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในสัดส่วน 87.45% ซึ่งมากกว่า 75% ของสิทธิออก เสียงทั้งหมดของบริษัท ทำให้บุคคลดังกล่าวมีหน้าที่ต้องทำ Mandatory Tender Offer

www.mitihoon.com