TPOLY ลุ้นQ4กำไรนิวไฮ โบรกฯให้เป้า8บ.

336

มิติหุ้น – TPOLY เตรียมแจ้งงบไตรมาส 4/60 คาดผลงานทะยานนิวไฮ จากการทยอยรับรู้รายได้งานก่อสร้างที่มี Backlog จำนวนมาก แถมยังรับทรัพย์รายได้โรงไฟฟ้าจากบริษัทลูก เดินหน้าชิงเค้กประมูล ตุนงานเข้าพอร์ตเสริมแกร่ง โบรกฯ ให้เป้า 8 บาท

            ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยโพลีคอนส์ หรือ TPOLY ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ครอบคลุมถึงงานวิศวกรรมโยธา และงานติดตั้งงานระบบวิศวกรรม โดย นายปฐมพล สาวทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโต 10% จากการรับรู้งานในมือ (Backlog) ที่มีปัจจุบัน 3,400 ล้านบาท

            เดินหน้าประมูลงานเติมพอร์ต

ขณะเดียวกัน บริษัทยังหางานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง เชื่อว่าภายในปีนี้จะมีงานให้บริษัทเข้าร่วมประมูลจำนวนมาก ซึ่งบริษัทพร้อมเข้าร่วมประมูลงานโดยทันที และคาดหวังจะได้รับงานราว 10% จากมูลค่างานทั้งหมด เพื่อสนับสนุนงานในมือให้สูงขึ้นต่อไป

            นอกจากนี้ ยังรับรู้ผลประกอบการจาก บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง หรือ หรือTPCH ที่บริษัทถือหุ้นสัดส่วน 41.26 %   ดังนั้น สัดส่วนรายได้ภายในปีนี้จะแบ่งเป็น รับเหมาก่อสร้าง 60% และจากธุรกิจโรงไฟฟ้า 35% และอสังหาริมทรัพย์ 5%

            พอใจผลงานปี 60 ทะยาน 10%

            สำหรับภาพรวมผลประกอบการปี 2560 จะมีการเติบโตได้อย่างโดดเด่น จากธุรกิจประเภทรับเหมาก่อสร้าง ที่บริษัทมีการเลือกรับงานที่ได้มาร์จิ้นดี และเน้นส่งงานได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงมีคุณภาพ  ขณะเดียวกัน ยังรับรู้ส่วนแบ่งกำไรและรายได้จากTPCH

            ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ คาดว่า TPOLY จะแจ้งงบไตรมาส 4/60 เร็วๆ นี้ คาดรายได้ทำสถิติสูงสุดของปี เนื่องจากมีการส่งมอบงานค่อนข้างมาก คาดกำไรทั้งปีลุ้นแตะ 200 ล้านบาท

ด้าน บล. บัวหลวง ประเมินภาพธุรกิจ TPOLY เชื่อว่าผลประกอบการช่วงไตรมาส 4/2560 กำไรสุทธิจะดีกว่าช่วงไตรมาส 3/2560 ที่ทำได้ 41 ล้านบาท จากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรโรงไฟฟ้าของ TPCH ที่ถือหุ้นสัดส่วน 41.26% และ Backlog จำนวนมากที่สามารถรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้  เชื่อว่าผลประกอบการปี 2561 จะออกมาค่อนข้างสดใส ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8 บาท

www.mitihoon.com