PACE ชุบชีวิต คิงเพาเวอร์เสียบ “วิน-วิน”ทุกฝ่าย

523

มิติหุ้น – วงอสังหากระฉ่อน PACE ได้พันธมิตรใหม่หลังจาก บมจ.แสนสิริ ถอดใจ เผยธนาคารเจ้าหนี้เดินเกมทำดีล ดึงกลุ่ม “คิงเพาเวอร์” ของตระกูลศรีวัฒนประภาเข้าเสียบ ระบุเมื่อดีลสำเร็จ ทำให้ “วิน-วิน” กันทุกฝ่าย

                ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น หรือ PACE  มีโอกาสได้กลุ่มทุนใหม่เข้าถือหุ้น ทั้งนี้แหล่งข่าววงการอสังหาฯ  เผยว่า การยกเลิกดีลซื้อโครงการหลักของ PACE โดย บมจ.แสนสิริ หรือ SIRI นั้น เกิดจาก PACE เองได้ซุ่มเจรจาเงื่อนไขที่ดีกว่ากับกลุ่มทุนอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งมีความเหมาะสมกว่า และจะช่วยต่อยอดธุรกิจได้อย่างดี

                หึ่ง! ดึงคิงเพาเวอร์เสียบ

                โดยขณะนี้มีการเดินหน้าทำดีลหาพันธมิตรใหม่ให้ PACE โดยมีธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่เป็นเจ้าหนี้ของ PACE เป็นผู้เดินเกม โดยการทาบทามไปยังกลุ่มคิงเพาเวอร์ของตระกูล “ศรีวัฒนประภา” เข้ามาเป็นผู้ร่วมทุนในโครงการดังกล่าวของ PACE

                เมื่อดีลนี้สำเร็จ จะทำให้ “วิน-วิน” ทุกฝ่าย โดยคิงเพาเวอร์จะใช้โครงการที่ร่วมทุนกับ PACE พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมื่อรองรับนักท่องเที่ยว ขณะที่ PACE จะได้เงินจากการร่วมลงทุน เพื่อนำไปชำระหนี้ให้แก่ธนาคารพาณิชย์เจ้าหนี้ และพัฒนาโครงการอื่นๆ  ในมือต่อไป

                ก่อนหน้านี้ SIRI ได้ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สิน (Due Diligence) ในการเข้าซื้อโครงการของ PACE ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย.2560 จนถึงวันที่ 5 ม.ค.2561 เป็นระยะเวลา 60 วัน ตามระบุไว้ใน MOU แต่เมื่อใกล้ครบกำหนด มีการขยายระยะเวลาออกไปจนถึงวันที่ 5 ก.พ.2561 แต่เมื่อครบกำหนด SIRI ได้มีหนังสือขอขยายระยะเวลาเพิ่มเติมอีกครั้ง แค่คณะกรรมการ SIRI เห็นว่า การใช้เวลาในการทำ Due Diligence เป็นระยะ 91 วัน ถือว่าเหมาะสม และเพียงพอในการตรวจสอบทรัพย์สินแล้ว ดังนั้น จึงมีความเห็นไม่ขยายระยะเวลาออกไปอีก ทำให้ดีลต้องจบลง

www.mitihoon.com