ทรัสต์B-WORKเวิร์คสมชื่อ เทรดวันแรกแรงตอบรับแน่น

716

มิติหุ้น – กองทุนบัวหลวง ปลื้มกระแสตอบรับ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์บัวหลวง ออฟฟิศ (B-WORK) ดีเยี่ยม เข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ กระแสลงทุนแน่น

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.บัวหลวง จำกัด หรือ กองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์บัวหลวง ออฟฟิศ หรือ B-WORK ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันนี้ (28 ก.พ.2561) เป็นวันแรก หลังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีช่วงที่เปิดระดมทุนครั้งแรก เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งสามารถปิดการเสนอขายหน่วยลงทุนได้เต็มจำนวน 3,688 ล้านบาท

สำหรับกองทุน B-WORK เป็นทรัสต์รูปแบบหนึ่ง หรือ Real Estate Investment Trust (REIT) ที่ออกแบบมาเพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ โดยที่ B-WORK สามารถลงทุนได้ทั้งในกรรมสิทธิ์ และสิทธิการเช่าในอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงาน

โดยในช่วงแรกกองทุนจะเข้าไปลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ และพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับสำนักงาน ได้แก่ โครงการทรู ทาวเวอร์ 1 ติดถนนรัชดาภิเษก และโครงการทรู ทาวเวอร์ 2 ติดกับถนนพัฒนาการ เป็นระยะเวลา 30 ปีนับจากวันจดทะเบียนสิทธิการเช่า ซึ่งอัตราค่าเช่าเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 3.25% ต่อปี โดยการต่อสัญญาในแต่ละครั้งจะมีอายุสัญญาเฉลี่ยอยู่ที่ 3 ปี อย่างไรก็ดี ทั้ง 2 โครงการที่ B-WORK เข้าไปลงทุนนั้น ผู้เช่าหลักๆ จะเป็นกลุ่มผู้เช่าของกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยคิดสัดส่วนเป็นผู้เช่ากลุ่มทรู 86.5% กลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ 11.0% ทรู พรอพเพอร์ตีส์ 1.9% และธนาคารพาณิชย์ 0.6%

ทั้งนี้หน่วยลงทุน ที่ B-WORK เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรก ราคาหน่วยลงทุนเปิดที่ 10.90 บาท และระหว่างวันปรับตัวขึ้นไปสูงสุดที่ 11.00 บาท ก่อนจะปรับตัวลงมาปิดที่ระดับ 10.60 บาท มูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 306.12 ล้านบาท

รายงาน : พรเพ็ญ เวชกามา
เรียบเรียง : อโณทัย ชุมไชยโย