ธนชาตมองหุ้นไซส์ใหญ่แกร่ง เข็นT-PrimePlusAIรอบใหม่

122

มิติหุ้น – บลจ.ธนชาต มั่นใจหุ้นขนาดใหญ่ยังไปต่อ มองเป็นจังหวะดีเสนอขายกองทุน T-PrimePlusAI รอบใหม่ ตอบโจทย์ลงทุนแถมได้ประกันชีวิตและสุขภาพ เสนอขายวันนี้ -8 มีนาคม 2561

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ. ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดเสนอขายกองทุน T-PrimePlusAI รอบใหม่ ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ และยังเชื่อมั่นว่าหุ้นไทยยังไปต่อได้ โดยเฉพาะในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ เนื่องจากปัจจุบันหุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ได้รับแรงบวกจากปัจจัยเฉพาะตัวค่อนข้างมาก จากแนวโน้มราคาน้ำมันที่ยังเป็นขาขึ้น ส่วนหุ้นกลุ่มธนาคารที่ส่วนใหญ่เป็นหุ้นขนาดใหญ่ ประเด็นเรื่อง NPL ได้ผ่อนคลายลงมาก ทำให้หุ้นกลุ่มนี้กลับมามีความน่าสนใจมากขึ้น

อย่างไรก็ดี นอกจากความน่าสนใจในตลาดหุ้นไทยแล้ว ในส่วนของค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพยังเป็นประเด็นที่ควรจับตา เพราะการที่คนเราจะอายุยืนขึ้น จำเป็นต้องเตรียมพร้อมกับสำหรับค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพของตัวเอง จึงเป็นแนวคิดหลักของกองทุน T-PrimePlusAI ที่ให้ผู้ลงทุนสามารถลงทุนได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องอื่นๆ

สำหรับกองทุน T-PrimePlusAI จัดตั้งมาประมาณ 5 เดือน ปัจจุบันขนาดกองทุนใหญ่ราวๆ 4,900 ล้านบาท ในระยะแรกมีกลยุทธ์เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ไม่เกิน 40 บริษัท โดยเป็นกองทุนหุ้นไทย ที่มีสิทธิประโยชน์ที่โดดเด่น คือ หากลงทุนตามเงื่อนไข ผู้ลงทุนจะได้รับสิทธิประโยชน์จากประกันชีวิตและสุขภาพด้วย

โดยในส่วนของการลงทุนนั้น มีเงื่อนไขคือ ลงทุนขั้นต่ำที่ 500,000 บาท และคงเงินลงทุนเอาไว้อย่างน้อย 1 ปี และสามารถขายกองทุนได้ตามรอบที่กำหนด โดยจะมีแผนคุ้มครองสุขภาพตามกรมธรรม์ ถึง 4 แผนความคุ้มครอง ซึ่งแต่ละแผนความคุ้มครองจะขึ้นอยู่กับเงินลงทุนของผู้ลงทุน ตั้งแต่ 500,000 บาท ไปถึง 10,000,000 บาท

ทั้งนี้ หลังงจากเปิดขายรอบเดือนมีนาคมนี้ จะมีการเปิดขายทุกๆ 3 เดือน คือช่วง เดือนตุลาคม, มกราคม, เมษายน และกรกฎาคม โดยเริ่มจากเดือนตุลาคมเป็นครั้งแรก สำหรับการขายคืนหน่วยลงทุนของกองทุนนี้ กรณีลงทุนในปีที่ 1 จะขายได้เมื่อกองทุนครบกำหนดอายุ 1 ปี ในกรณีลงทุนในปีที่ 2 ผู้ลงทุนก็จะขายได้เมื่อถือหน่วยลงทุนครบ 1 ปี ในเงินลงทุนแต่ละก้อน

รายงาน : พรเพ็ญ เวชกามา

เรียบเรียง : อโณทัย ชุมไชยโย