COMAN เซียนมองเตรียมซื้อหุ้นคืนหลังขาย MSL ผลดีต่อผู้ถือหุ้นให้เป้า 7 บาท/หุ้น

308

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN เปิดเผยว่า โดยนายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทตั้งเป้ารายได้โต 15-20% เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 20 ล้านบาท อีกทั้งในปีนี้ยังจะมีลูกค้าใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันบริษัทจะขยายตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกที่ใช้ในธุรกิจท่องเที่ยวในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นโดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 18 ราย สำหรับปัจจุบันบริษัมมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 10-15% และคาดว่าในอนาคตจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการที่เกี่ยวข้องกับเท็คโนโลยีที่ใช้ในธุรกิจท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เพื่อขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 200 ล้านบาท ซึ่งจะเห็นชัดเจนในปีนี้ 1-2 ราย

นายสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า บริษัทมีแผนขายหุ้น บริษัท เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์)  หรือ MSL ให้กับบริษัทเดิมจำนวน 2.34 แสนหุ้น ในราคาหุ้นละ 487.70 บาท หรือรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 114 ล้านบาท เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในอนาคตหากต้องมีการตั้งสำรองเกิดขึ้น รวมถึงบริษัทก็จะมีเงินลงทุนเพิ่มจากการขายหุ้นดังกล่าว เพื่อนนำไปลงทุนในธุรกิจอื่นๆเพิ่ม ทั้งนี้บริษัทจะเสนอในที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 25 เม.ษ.นี้

ด้านบทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินว่าจากกรณีที่ผู้บริหารกำลังหาผู้ซื้อ BIGLOT ในหุ้น MSL 2.COMAN จะนำเงินสดที่มีไปประกาศซื้อหุ้นคืน ซึ่งถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะเป็นบวกกับผู้ถือหุ้นโดยรวม(จำนวนหุ้นลดลง) ส่วนแนวโน้มกำไรไตรมาส1/2561 ยังเติบโตจากปีก่อน จึงแนะนำ “ซื้อ” หรือให้ “ถือ” ต่อไป พร้อมให้ราคาเป้าหมายที่หุ้นละ 7 บาท

www.mitihoon.com