5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

240

อันดับที่ 1 BEC เรตติ้ง “บุพเพสันนิวาส” หนุนโฆษณา Q2/61 ฉายแววฟื้น เล็งเจาะตลาดจีน ขายลิขสิทธิ์ละคร พร้อมขยายช่องทางออนไลน์ หวังรายได้ปี 61 โตกว่า 5%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีอีซี เวิลด์ หรือ BEC โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เรตติ้งละครบุพเพสันนิวาส สร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้บริโภค ทั้งคนดูและผู้ที่สนับสนุนโฆษณากลับเพิ่มขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ และคาดว่าจะต่อเนื่องไปจนถึงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2561 ซึ่งจะส่งผลให้ผลประกอบการไตรมาส 2/2561 กลับมาฟื้นตัวดีขึ้นจากช่วง 2 เดือนแรกเม็ดเงินโฆษณาลดลง ขณะที่ภาพรวม ทั้งปี 2561 BEC ตั้งเป้ารายได้เติบโตมากกว่า 5% นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเจาะตลาดจีนโดยขายลิขสิทธิ์ละครให้กับบริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้ง ผู้ให้บริการเกม และโซเชียลเน็ตเวิร์กยักษ์ใหญ่ของจีน

อันดับที่ 2 SEAFCO โบรกเชียร์ซื้อเป้า 10.10 บาท ลุ้นปัจจัยบวกรถไฟความเร็วสูงเดินหน้า

มิติหุ้น-บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า  รฟม.ได้เร่งผลักดันโครงการ EEC รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน มูลค่า 2 แสนล้านบาท เข้า ครม.เป็นโครงการแรกในวันที่ 20 มี.ค. 2561 และเปิดประมูลช่วงครึ่งหลังของ ปีนี้ ขณะที่ยังมีโครงการภาครัฐที่รอประมูลในปีนี้อีกมาก รวมมูลค่ากว่า 5 แสนล้านบาท อาทิ รถไฟทางคู่, รถไฟฟ้าสีม่วงใต้ และมอเตอร์เวย์ ล้วนเป็นบวกกับกลุ่มรับเหมารายใหญ่อย่าง CK, STEC, UNIQ และฐานรากอย่าง SEAFCO ซึ่ง SEAFCO มีโอกาสรับงานเข้ามาเติมอีกมาก ขณะที่คาดกำไรปีนี้ยังโตสดใสบวก 38% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จาก Backlog ที่มีอยู่กว่า 2.5 พันล้านบาท และการรับรู้งานรถไฟฟ้าสายสีส้มเข้ามาเต็มที่เป็นปีแรก คงราคาเหมาะสมที่ 10.10 บาท/หุ้น แต่ราคาหุ้นมี Upside เปิดกว้างขึ้น จึงเพิ่มคำแนะนำจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ”

อันดับที่ 3 CK ลุยประมูลงาน6แสนล้าน หวังคว้าเข้ามือ 20-25%

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ช.การช่าง หรือ CK โดยนายประเสริฐ มริตตนะพร กรรมการ CK เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมความพร้อมเข้าร่วมประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานทุกโครงการ เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก ทางด่วนพระราม3 ดาวคะนอง รถไฟทางคู่เฟส2 เป็นต้น ขณะที่โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน มูลค่าประมาณ 2 แสนล้านบาทนั้น ยังต้องรอดูเงื่อนไขการประกวดราคา (TOR) ก่อน ซึ่งหากเข้าประมูลโครงการนี้บริษัทต้องร่วมลงทุนกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาที่ดิน รวมถึงร่วมกับ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CK ที่มีประสบการณ์เดินรถไฟฟ้าอยู่แล้ว เนื่องจากโครงการนี้ต้องพัฒนาทั้งระบบ ส่วนงานในมือ (Backlog) ณ สิ้นปี 2560 มีอยู่ 72,000 ล้านบาท จะทยอยรับรู้เป็นรายได้2ปี (61-62)

อันดับที่ 4 COMAN เซียนมองเตรียมซื้อหุ้นคืนหลังขาย MSL ผลดีต่อผู้ถือหุ้นให้เป้า 7 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN เปิดเผยว่า โดยนายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทตั้งเป้ารายได้โต 15-20% เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 20 ล้านบาท อีกทั้งในปีนี้ยังจะมีลูกค้าใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ด้านบทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินว่าจากกรณีที่ผู้บริหารกำลังหาผู้ซื้อ BIGLOT ในหุ้น MSL 2.COMAN จะนำเงินสดที่มีไปประกาศซื้อหุ้นคืน ซึ่งถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะเป็นบวกกับผู้ถือหุ้นโดยรวม(จำนวนหุ้นลดลง) ส่วนแนวโน้มกำไรไตรมาส1/2561 ยังเติบโตจากปีก่อน จึงแนะนำ “ซื้อ” หรือให้ “ถือ” ต่อไป พร้อมให้ราคาเป้าหมายที่หุ้นละ 7 บาท

อันดับที่ 5 M บวก 3.9 % มีแรงเก็งกำไรถูกเพิ่มในดัชนี FTSE พรุ่งนี้

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น M หรือ บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป ช่วงบ่ายปรับขึ้นสูงสุด 3.94 % ที่ 79 บาท ส่วนราคาล่าสุด(15.42 น.)อยู่ที่ 78.75 บาท/หุ้น บวก 2.75 บาท หรือ + 3.62 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 118.9 ล้านบาท หลังจัดเป็น 1 ในหุ้นที่ถูกเพิ่มเข้าไปในดัชนี FTSE Small Cap ซึ่งจะปรับน้ำหนักในวันพรุ่งนี้(16 มี.ค. 2561) ส่วนราคาหุ้นที่เหมาะสมจากการประเมิน 8 นักวิคราะห์พบว่าค่าย บล.บัวหลวง ให้ราคาสูงสุดที่ 96 บาท แนะนำ “ซื้อ”  ส่วนราคาต่ำสุดที่ 70 บาท และราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 80.64 บาท/หุ้น โดยบทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์(บล.)บัวหลวง แนะนำ “ซื้อ”ให้ราคาเป้าหมายปี 2561 ที่ 96 บาท/หุ้น(ค่า WACC ที่ 8.6% และ terminal growth ที่ 2%) ด้วยราคาเป้าหมายด้วยวิธีคิดลดกระแสเงินสด DCF