ลุ้น..แมทซ์ตัดสิน!! TTCL

830

สภาวะตลาดหุ้นไทยพักนี้ ดูเหมือนมีแต่เรื่องดีๆ เข้ามาคะ ที่เจ๊เรย์สัมผัสได้ช่วงนี้ คงไม่พ้นเรื่องที่ รมว.คมนาคม  ได้มากระชากความเชื่อมั่นเอกชน  โดยกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน  (สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา-ดอนเมือง) ซึ่งภายในวันที่ 20 มี.ค.61 นี้ จะเข้าสู่ขั้นตอนพิจารณาของ ครม. ประกาศทีโออาร์ได้ช่วง เม.ย.-พ.ค. และเปิดประกวดราคาช่วง มิ.ย.-ก.ค.นี้

เจ๊เรย์ขอบอกเลยว่า งานนี้ ชิงเค้กกันสนุกสนานแน่นอน เพราะรายละเอียดยิบย่อยของงานในแต่ละส่วน มากมายเหลือเกิน  แต่การที่ได้งานมาในมือของผู้ประกอบการรับเหมา หรือผู้ประกอบการรายได้ก็ตาม เจ๊หวังว่า จะบิดมาได้ในราคาที่เหมาะสมและมีกำไรกัยอย่างเต็มที่ เพื่อสิทธิประโยชน์ของนักลงทุนด้วยนะค้าาาาา ครุคริ

มาค่ะ!! เจ๊เรย์ขอบอกเลยว่า  ประเด็นนี้ไม่ธรรมดา  จำได้กันมั้ยจ๊ะ กับ TTCL  ที่ก่อนหน้านี้ มีข่าวร้ายเข้ามาถาโถมแบบรวดเดียวหลายต่อหลายเรื่อง จนทำให้นักลงทุนตื่นตระหนก ขายเทกระจาดออกมาอย่างดุเดือด จากราคาเกือบ 22 บาท ไหลลู่ลมลงมาสู่ตัวเลขหลักเดียว.. บอกเลยว่า งานนี้ มีคนเจ็บเป็นแน่แท้…

ซึ่งระยะต่อมา เจ๊ได้เอาหูไปแนบ แอบฟังบอร์ด TTCL เขาประชุมกัน …. ได้ความว่า วันที่ 27 เม.ย.2561 จะมีการจัดประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อจะขอให้ผู้ถือหุ้นไฟเขียวในวาระที่ต้องใช้เงิน! แต่ต้องบอกเลยว่า หลังจากนี้ เมื่อผู้ถือหุ้นอนุมัติให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี TTCL เตรียมเฮดังๆ ได้เลยค่ะคุณขาาาาาาาา

เกร็ดแรก มีแผนจะนำ TTPHD  ที่จดทะเบียนการค้าอยู่ในสิงคโปร์  โยกมาเข้าตลาดหุ้นไทย .. แหม๋ ลูกครึ่งสิงคโปร์-ไทย ของจริงเลยเจ้าค่ะ  เพื่อจะนำเงินที่ได้จาก IPO คร่าวๆ ก็ 3,600 ล้านบาท  มาดำเนินการโครงการโรงไฟฟ้า Ahlone 2 ในประเทศเมียนมา กำลังการผลิต 356 เมกะวัตต์ ซึ่งเจ้าโปรเจ็กต์นี้ ต้องใช้เงินทั้งสิ้น 12,000 ล้านบาท ใช่ค่ะ เมื่อสักครู่นี้ได้ IPO มาแล้ว 3,600 ล้านบาท ส่วนที่เหลือก็กู้สิคะ  เพราะตอนนี้แบงก์ไทย เทศ วิ่งกรูเข้าหา เพื่อมาปล่อยกู้กันเยอะมากกกก สงสัยจะเล็งเห็นอะไรในโปรเจ็กต์นี้เป็นแน่แท้

เกร็ดที่สอง ได้พิจรณาการใช้เครื่องมือทางการเงิน อย่างการเพิ่มทุนแบบ General Mandate จำนวน 224 ล้านหุ้น แบ่งจัดสรรให้พีพี 56 ล้านหุ้น – ผถห.เดิม 168 ล้านหุ้น พร้อมแจกฟรี TTCL-W1 5 : 1 …. ต้องบอกเลยคะว่า การเพิ่มทุนแบบ General Mandate ทางบอร์ดเพียงแค่เป็นตัวเลือกหนึ่งเท่านั้น ในกรณีที่เงินลงทุนไม่เพียงพอ เรียกได้ว่าเป็นแผนสำรอง หากเงิน IPO ไม่ถึงเป้า ซึ่งตอนนี้ ในส่วนของ PP ก็มีผู้ที่สนใจมากมาย โดยเฉพาะนายทุนที่อยู่ในแดนปลาดิบ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่สามารถเกื้อหนุน TTCL ได้เป็นอย่างดี  แต่ต้องรอดูต่อไปคะว่า แผนนี้จะงัดออกมาใช้หรือไม่

ที่ว่ามาทั้งหมด เนี้ยะ! เดี๋ยวรู้กัน วันที่ 27 เม.ย.2561!!! จะฉลุยหรือไม่ เจ๊เอาใจช่วยค่าาาา