OCEAN ส่อแววพลิกกำไร รุกกัมพูชา-เล็งล้างขาดทุน

477

มิติหุ้น-OCEAN ลั่นปี 2561 พลิกฟื้นแรง! ตั้งเป้ารายได้โต 15ขานรับเศรษฐกิจฟื้น-บิ๊กโปรเจ็กต์หนุนออเดอร์ทะลัก ดันกำลังผลิตเต็ม 100ยาวถึงปลายปี เตรียมเปิดตลากัมพูชาทำเงิน ผุดสินค้าใหม่ เล็งศึกษาล้างขาดทุนสะสม 24.65ล้านบาท

                 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช หรือ OCEAN ผู้นำเข้าประกอบและผลิตชิ้นส่วนเพื่อใช้ประกอบผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำ-ประปา-สุขภัณฑ์-วัสดุสิ้นเปลือง โดยจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดย “นายอุชัย วิไลเลิศโภคา” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ในปี 2561 คาดหวังจะพลิกกลับมามีกำไร และตั้งเป้ารายได้เติบโต 15เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ขาดทุนสะสม 32.26 ล้านบาท และรายได้รวม 294.08 ล้านบาท

                ออเดอร์ยาวถึงปลายปี

                เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัว ประกอบกับภาครัฐบาลและเอกชนเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ความต้องการใช้ผลิตภัณพ์ของบริษัทเพิ่มมากขึ้น และในขณะนี้เองบริษัทก็ได้รับปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จนทำให้กำลังการผลิตเต็ม 100ไปจนถึงปลายปีแล้ว

                อย่างไรก็ดีในปีนี้ บริษัทก็จะยังเดินหน้าใช้กลยุทธ์ 1.ขยายตลาดต่างประเทศ ซึ่งมีแผนขยายสู่ประเทศกัมพูชา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้ ส่วนประเทศเดิม อย่าง เมียนมาและเวียดนามนั้น ตัวแทนจำหน่ายก็เพิ่มขึ้นเป็น 2-3รายต่อประเทศ จากเดิมแค่ 1 รายต่อประเทศ , 2.ขยายตลาดในประเทศ โดยจะขยายไปพร้อมๆกับโมเดิร์นเทรดรายหลักๆ อย่าง ไทวัสดุ และ โกลบอลเฮ้าส์ ที่มีแผนขยายสาขา 10 แห่งต่อปี ร่วมกับการทำโปรโมชั่น , 3. ลดค่าใช้จ่าย และ 4. ปรับเพิ่มราคาขาย 5-10คาดมาร์จิ้นเพิ่มขึ้นแตะที่ระดับ 30จากเดิม 22และเตรีมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆภายในเร็วๆนี้

                เล็งศึกษาล้างขาดทุน

                สำหรับกรณีที่บริษัทขาดทุนสะสมอยู่ 24.65 ล้านบาทนั้น นอกจากบริษัทจะพยายามนำกำไรจากการดำเนินงานมาล้างขาดทุนสะสมแล้ว บริษัทก็ยังได้ศึกษาการนำส่วนเกินมูลค่าที่มีอยู่ 75.61 ล้านบาทไปล้างขาดทุนสะสมด้วย อย่างไรก็ดีปัจจุบันยังไม่ได้ข้อสรุป

www.mitihoon.com