5 อันดับข่าวมิติหุ้นภาคบ่าย

342

อันดับที่ 1 GL ราคาพุ่ง 14 % ศาลล้มละลายมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ

มิติหุ้น-บมจ.กรุ๊ปลีส หรือ GL แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทฯ ขอเรียนว่า ในวันนี้ (19 มี.ค.61) ศาลล้มละลายกลางได้ไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยศาลล้มละลายมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ เนื่องจากจำนวนหนี้ที่ J Trust Asia Pte. Ltd. ได้ฟ้องบริษัทฯ ต่อศาลแพ่งนั้นเป็นจำนวนหนี้ที่ไม่แน่นอน ส่วนด้านความเคลื่อนไหวราคาหุ้น GL ปรับตัวขึ้นตั้งแต่ช่วงการซื้อขายครึ่งเช้า ราคาปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 8.80 บาทก่อนปิดตลาดภาคเช้าที่ 8.60 บาท บวก 1.10 บาท หรือ +14.67 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 142.08 ล้านบาท

อันดับที่ 2 NOK อวดผลงานเริ่มพลิกมีกำไร ช่วง 3 เดือนล่าสุด 104 ลบ. 

มิติหุ้น-“นกแอร์” เริ่มเห็นผลการดำเนินงานในทางบวกอย่างชัดเจน จากแผนฟื้นฟูธุรกิจและการผลักดันองค์กรให้เดินหน้าอย่างต่อเนื่องจากผลการดำเนินงานล่าสุดนั้นแสดงให้เห็นถึงสถานการณ์ของสายการบินที่กำลังกลับเข้าสู่ทิศทางที่ดีขึ้น โดยมีผลกำไรสุทธิระหว่างธันวาคม 2560 ถึง ก.พ. 2561 อยู่ที่ 104.71 ล้านบาท เป็นการปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งขาดทุน  317.60 ล้านบาท

อันดับที่ 3 DDD ตั้งเป้ารายได้ปี 61โต 30% รุกกระจายสินค้าเจาะจีนเพิ่ม เตรียมเปิดตลาดโซนเอเชียอีก 1 แห่ง ชัดเจนปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดู เดย์ ดรีม หรือ DDD โดยนายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2561โต 30% จากปี 2560 ที่มีรายได้ 1,684.38 ล้านบาท และคาดอัตรากำไรสุทธิมากกว่าปีก่อนที่ 20.84% ทั้งนี้ บริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่เข้าตลาด 8 รายการ โดยมีการปรับขนาดผลิตภัณฑ์ให้เป็นรูปแบบซองมีราคาถูกมากขึ้น เพื่อขยายจุดจำหน่ายร้านค้าดั้งเดิม (ร้านค้าโชว์ห่วย) นอกจากนี้ บริษัทเตรียมขยายตลาดใหม่ในแถบเอเชียเพิ่ม 1 ประเทศ จากเดิมที่มีผลิตภัณฑ์วางขายใน กัมพูชา สปป.ลาว และเมียนมา โดยบริษัทมีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศรวมจีนราว 29.9% ส่วนที่เหลือมีรายได้มาจากร้านค้าดั้งเดิม และร้านค้าโมเดิร์นเทรด ในสัดส่วนราว 60%

อันดับที่ 4 ACAP วางเป้าพอร์ตสินเชื่อรวมแตะ 5,000 ลบ. หลังเศรษฐกิจฟื้น-นโยบายภาครัฐหนุน ดันบริษัทลูกเข้าตลาด mai

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป หรือ ACAP โดยนางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อโตอยู่ที่ระดับ 5,000 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 4,000 ล้านบาท ตามภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่คาดว่าจะเติบโตดีกว่าปีก่อน ประกอบกับภาครัฐเริ่มมีนโยบายแร่งเบิกจ่ายมาแล้ว นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่าเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรจีน ทำแอพลิเคชั่นขอสินเชื่อรายย่อย Capital Ok เพื่อรองรับการขอสินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์ ในวงเงินรายละ 5,000 บาท โดยจะมีระยะเวลาในการกู้ 60 วัน มีแผนจะนำCapital Ok เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 2 ปี

อันดับที่ 5 SMT เชื่อปี 61 มาแน่ หลังหมดภาระตั้งสำรองหนี้

มิติหุ้น-เริ่มต้นปีได้สวยจริงๆ สำหรับ SMT ช่วงนี้กำลังเร่งการผลิตของกลุ่ม IC Packaging ใน Q2 เรียกได้ว่าออเดอร์ทะลักจากลูกค้าเดิมที่มั่นใจในฝีมือ และคาดหวังลูกค้าเพิ่มเติมอีก แถมมีลุ้นขยายฐานลูกค้าเพิ่มไปยังแถบยุโรปด้วย ตั้งเป้ายอดขายของกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ไว้ 1,600 ลบ. พร้อมเร่งมือสร้างรายได้จากส่วนอื่นๆต่อเนื่อง ด้านทีมผู้บริหารมั่นใจผลงานปี 2561 ธุรกิจไปได้สวย เพราะภาระตั้งสำรองหนี้หมดไปตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 2,500 ล้านบาท เติบโต 40% จากปีก่อน บวกกับกลยุทธ์เด็ดที่เดินมาถูกทางคือเน้นผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูงเป็นหลัก พร้อมแผนกระจายตัวลูกค้าไปยังหลายกลุ่มธุรกิจ ลดความเสี่ยงในแง่ของความสวิงของรายได้ เพื่อต้องการให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ด้านนักวิเคราะห์ยังเชื่อมั่น แนะนำให้ “ซื้อ” เก็บเข้าพอร์ต