KCE ไฟเขียวลดพาร์ แนะซื้อ-เป้า85บ.

212

มิติหุ้น – บอร์ด KCE ไฟเขียว ลดพาร์เหลือ 0.50 บาท เพิ่มสภาพคล่องหุ้นอีกเท่าตัว กูรูเชื่อกำไรส่อแววโตยาว 3 ปีซ้อน หลังรุกตลาดกลุ่ม PCB hi-end มากขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เคาะราคาเป้าหมาย 85 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE โดยนางวรลักษณ์ องค์โฆษิต รองประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเสริมสภาพคล่องราคาหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้น ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการได้อนุมติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) จากเดิมมูลค่าหุ้นละ 1 บาท เป็นมูลค่าหุ้นละ 0.50 บาท ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงราคาพาร์ จะไม่ทำให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทเปลี่ยนแปลงไปแต่อย่างใด

คาดกำไรโตยาว 3 ปีซ้อน

ด้าน บล.ธนชาต เผยว่า จากการประเมิน KCE พบว่า แนวโน้มกำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตได้ 12% และจะเติบโตได้20% ในปี 2562 และโต 30% ในปี 2563 เนื่องด้วย KCE เริ่มรุกเข้าไปในตลาดกลุ่ม PCB hi-end มากขึ้น ทำให้อัตรากำไรปรับเพิ่มขึ้น และสร้างโอกาสในการช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาด

ปัจจุบันสัดส่วนผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้คิดเป็นเพียง 4% ของยอดขายรวม ซึ่งต่ำกว่าคู่แข่งมาก แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโต คาดยอดขายในสกุลดอลลาร์ฯ เติบโต 9-12% ต่อปีในช่วงปี 2561-2563 สูงกว่ากลุ่มฯ ที่คาดเติบโต 4-6% ต่อปี

เคาะเป้าซื้อ 85 บาท

โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ hi-end ยังมีอัตราการเติบโตที่ดีกว่ากลุ่ม PCB รูปแบบเก่า เนื่องจากมีการติดตั้งระบบ GPS จอแสดงผลหน้าปัด และระบบ ADAS มากขึ้นในรถยนต์รุ่นใหม่ KCE ยังตั้งเป้าขยายเข้าสู่ตลาด HDI สำหรับสินค้าอุปโภคที่มีขนาดตลาดใหญ่ขึ้นมากดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” KCE  โดยมีราคาเป้าหมาย 85 บ.

www.mitihoon.com