TKS รายได้-กำไรนิวไฮ ทุ่มลงทุน200ล้าน

229

มิติหุ้น – TKS ลั่นรายได้ – กำไรปีนี้นิวไฮ หลังธุรกิจหลักขยายตัว ผลงาน SYNEX โต ย้ำ! ตั้งโต๊ะซื้อไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง” แล้วเสร็จ เม.ย.61 รับรู้รายได้ทันที พร้อมเทเงินลงทุน 200 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิตแพ็คเก็จจิ้งเท่าตัว –ซ่อมแซมโรงงาน – ปรับปรุงเครื่องจักร        

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เค.เอส.เทคโนโลยี หรือ TKS โดยนายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้มีโอกาสแตะ 2,300 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,645.96  ล้านบาท และคาดว่ากำไรสุทธิมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่กำไรสุทธิ 335.59 ล้านบาท

เป็นผลมาจากธุรกิจเดิมอย่าง งานพิมพ์และแพคเก็จจิ้ง เติบโตได้ดีต่อเนื่อง  ขณะเดียวกัน ยังได้ส่วนแบ่งกำไรในรูปแบบเงินปันผล จากการเข้าลงทุนใน บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX  ในสัดส่วน 38.51%  และยังรับรู้ผลการดำเนินงานของ บมจ.ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) ที่ถือหุ้นอยู่ 19.89% และทำ Tender Offer ซื้อหุ้นทั้งหมดของ TBSP ที่หุ้นละ 15.70 บาท คาดว่าจะได้สัดส่วนถือหุ้นเพิ่มเป็น 60-70%

ตุนงานในมือแล้ว 1.4 พันลบ.

โดยกระบวนการเข้าซื้อครั้งนี้ จะแล้วเสร็จในช่วงเดือน เม.ย.2561 และรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันทีในระยะ 8 เดือนของปีนี้ราว 900 ล้านบาท และบริษัทยังมี Backlog ราว 1,400 ล้านบาท จะรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ 800 ล้านบาท

สำหรับด้านเงินทุนมีเพียงพอ โดยขณะนี้ได้ขอวงเงินกู้จากสถาบันการเงินไว้แล้ว 1,385 ล้านบาท ขณะเดียวกันได้ขายหุ้นเพิ่มทุน RO  จำนวน 60 ล้านหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม หุ้นละ 10 บาท เปิดให้จองซื้อ 20–26 มี.ค.นี้  หวังได้เงิน 600 ล้านบาท เพื่อนำมาชำระเงินกู้สถาบันการเงินในระยะต่อไป

ส่วนการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ โดยปีก่อนยอมรับว่ามีปัญหาทางด้านอัตราการแลกเปลี่ยนในระดับสูง ทำให้การเติบโตลดน้อยลง แต่หลังจากที่บริษัทได้เข้าถือหุ้นข้างมากของ TBSP  จะส่งผลให้สัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มสูงขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลัก เนื่องจาก TBSP  มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศเมียนมา ทำให้โอกาสในการขยายฐานลูกค้าเป็นไปสะดวกมากขึ้น

ลงทุน 200 ล.ขยายกำลังผลิต

นายสมคิด กล่าวต่อว่า ในส่วนของธุรกิจ TKS ในปีนี้ บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ราว 200 ล้านบาท เพื่อนำมา ขยายกำลังการผลิตในส่วนของแพ็คเก็จจิ้งอีกเท่าตัว เพื่อรองรับความต้องการที่สูงขึ้น ขณะเดียวกัน ยังนำมาซ่อมแซมและปรับปรุงเครื่องจักร รวมถึงแวร์เฮาส์ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับระบบอีคอมเมิร์ซควบคู่ไปกับ SYNEX  ต่อไป

www.mitihoon.com