TOG ตั้งเป้ายอดขายปี 61 เติบโต 7-8% เดินหน้าลงทุนโรงงานใหม่ เฟส 2 มูลค่า 200 ลบ. ชงผู้ถือหุ้นอนุมัติ

248

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป หรือTOG โดยนายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 2561 ยังเห็นการเติบโตค่อนข้างดี ซึ่งตั้งเป้ายอดขายในรูปเงินเหรียญสหรัฐเติบโต 7-8% จากปีก่อนทำได้ 55-57 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ยอมรับว่ามีความเสี่ยงจากการแข็งค่าของเงินบาท ซึ่งบริษัทได้มีการวางแผนที่จะป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของค่าเงิน ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัทจะมาจากต่างประเทศถึง 95% ของรายได้รวม

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการลงทุนเพิ่มเติมในโครงการสายการผลิตเลนส์เฉพาะบุคคล “RX AUTOMATION” เฟส 2 มูลค่าการลงทุนราว 200 ล้านบาท โดยเป็นโครงการต่อเนื่องจากเฟส 1 ที่ได้ลงทุนไปราว 400 ล้านบาทตั้งแต่ปี 2559 และเปิดใช้เชิงพาณิชย์ในช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมาซึ่งสามารถรองรับการผลิตเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกกว่า 1 ล้านแผ่นต่อปี และยังช่วยลดต้นทุนและของเสียในขั้นตอนการผลิต รวมถึงต้นทุนด้านแรงงาน ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนอัตรากำไรขั้นต้นให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ การลงทุนในส่วนของเฟส 2 จะเดินหน้าทันทีหากได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 4 เม.ย. นี้ และคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการติดตั้งเครื่องจักรประมาณ 6 เดือน ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีการใช้กำลังการผลิตราว 85% ของ Capacity

www.mitihoon.com