PPM ปักธงผลงานทำนิวไฮ รายใหญ่เอเซียป้อนดีลยักษ์

630
มิติหุ้น-PPM ลั่นปี 2561 ผลงานทำนิวไฮ ปักธงรายได้โตเกิน 30% หรือ 2 พันล้านบาท  หลังทุกธุรกิจโตฉลุย แย้มรายใหญ่เอเซียป้อนออเดอร์แผงโซล่าร์เซลล์ล็อตใหญ่ ซุ่มดัน “บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม” เข้าตลาดหุ้น  ด้านแพคเกจจิ้งโตก้าวกระโดด
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM โดย “นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ในปี 2561 มีโอกาสเห็นผลประกอบการทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่อง และตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 30% หรือแตะที่ระดับ 2 พันล้านบาท โดยเป็นผลมาจาก 3 ธุรกิจหลัก เติบโตได้อย่างโดดเด่น
ต่างชาติสั่งดีลโซลาร์ล็อตใหญ่
โดยเฉพาะธุรกิจที่สร้างกำไรหลักอย่าง  “ธุรกิจการผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์เซลล์” ของบริษัทย่อย “บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม” ซึ่งในปีนี้มีแผนทุ่มงบ 160 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 450 MW จากปัจจุบัน 200 MW และในขณะนี้มีผู้ประกอบการรายใหญ่ในแถบเอเซีย เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์แผงโซล่าร์เซลล์ล็อตใหญ่ 250 MW/ปี หรือ 150 ตู้คอนเทนเนอร์ สัญญา 2 ปี คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเร็วๆนี้ จากปัจจุบันฐานลูกค้าหลักๆอยู่ในโซนยุโรป ซึ่งสัดส่วนส่งออกคิดเป็น 91% ของรายได้รวม
ส่วนธุรกิจรับเหมาติดตั้ง (EPC) ของบริษัทย่อยนั้น ล่าสุดเตรียมรุกโซลาร์รูฟท็อปให้กับโรงงานขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่หลายราย คาดจะสรุปเร็วๆนี้เช่นกัน ซึ่งปัจจุบันมี Backlog กว่า 80 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด ดังนั้นปีนี้ คาด ‘โซลาร์ พีพีเอ็ม’ จะมีรายได้เติบโตมากกว่า 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 182 ล้านบาท และกำไร 21 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีแผนผันดัน ‘โซลาร์ พีพีเอ็ม’ เข้าตลาดหุ้นด้วย
ออเดอร์แพคเกจจิ้งทะลัก
 ขณะที่ “ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว” ของ บจ.พรีเมี่ยม เฟล็กซิเบิ้ล แพคเกจจิ้ง หรือ  PFP”  ปีนี้จะเติบโตก้าวกระโดด โดยคาดรายได้แตะที่ 250 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 90% จากปีก่อนที่ 126 ล้านบาท เพราะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้กระตุ้นการลงทุนใหม่ๆ ประกอบกับโรงงานของบริษัทตั้งอยู่ในโซน EEC จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ออเดอร์เร่งตัวมากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่หลายราย
โดยฐานลูกค้า คือ ผู้ผลิตอาหาร ผู้ผลิตเครื่องสาอาง ผู้ผลิตยา และผู้ผลิตของใช้ประจำวัน เช่น อาหารสด อาหารแห้ง อาหารสาเร็จรูปและกึ่งสาเร็จรูป ผลิตภัณฑ์ยาและเวชภัณฑ์ เป็นต้น  สำหรับ “ธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะ” นั้น จะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับอานิสงส์การเดินหน้าโครงการภาครัฐทำให้ปริมาณออเดอร์เข้ามามากยิ่งขึ้น