ACAP ปั๊มพอร์ตสินเชื่อ5พันล. ยื่นไฟลิ่งดันลูกเข้าเทรดmai 

378
มิติหุ้น-ACAP ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปี 2561 แตะ 5 พันล้านบาท เล็งจับมือพันธมิตรจีนพัฒนาแอพลิเคชั่นปล่อยสินเชื่อ จ่อยื่นไฟลิ่งดัน“บจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์”เข้า mai ใน พ.ค.นี้  เตรียมออกหุ้นกู้ 2 พันล้านบาท หวังเขย่าสินเชื่อโตแรง
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป หรือ  ACAP โดย “นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อเติบโตที่ระดับ 5,000 ล้านบาท จากปี 2560 เติบโตราว 4,000 ล้านบาท โดยจะเน้นคุณภาพการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น ด้วยการควบคุมอัตราการให้สินเชื่อ (Loan to Value) ไม่เกิน 50% ของราคาของหลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งปีนี้คาดว่าความต้องการสินเชื่อของธุรกิจจะมีอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ที่ดีกว่าปีก่อน
ดัน Capital Ok เข้าตลาด
ส่วนธุรกิจสินเชื่อรายย่อย Capital Ok บริษัทมีแผนจะร่วมทุนกับพันธมิตรจีนทำแอพลิเคชั่นขอสินเชื่อรายย่อยผ่านแอพลิเคชั่น โดยให้วงเงินรายละ 5,000 บาท ระยะเวลาการกู้ 60 วัน ซึ่งหลังจากนี้พันธมิตรจากจีนอาจจะเข้ามาถือหุ้นใน Capital Ok และบริษัทมีแผนจะนำ Capital Ok เข้าตลาดหลักทรัพย์ ภายในปี 2562
ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนจะยื่นไฟลิ่ง “บจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์” ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)  โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้เกิน 170 ล้านบาท กำไรสุทธิ 35 ล้านบาท และล่าสุดบริษัทได้เข้าไปซื้อหุ้น “บมจ.เงินทุน แอ็ดวานซ์” สัดส่วน 10% มูลค่า 220 ล้านบาท ซึ่งผลงานอยู่ในระดับที่ดี และมีแผนจะเข้า mai ภายในปีนี้ด้วย
เข็นหุ้นกู้ 2 พันล้านบาท
นอกจากนี้บริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้ 2,000 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายพอร์ตสินเชื่อ และปีนี้มีหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดชำระ 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันต้นทุนทางการเงินอยู่ที่ประมาณ 6.5% ซึ่งบริษัทได้เตรียมเงินชำระแล้