CPF ราคาหมู-ไก่ฟื้นตัว ชี้เป้าซื้อ27.50บ.

308
มิติหุ้น – CPF ฉายแววเด่น เซียนส่องราคาหมู-ไก่ดีดตัวครึ่งปีหลัง รับอานิสงส์จีนออร์เดอร์นำเข้าไก่สดแช่แข็งเพิ่ม หลังผ่านการตรวจรับรองโรงงาน เคาะกำไรปีนี้ทำได้ 1.58 หมื่นล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 27.50 บาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นักวิเคราะหลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินงาน บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF จากการประเมินพบว่า ราคาหมูหน้าฟาร์มในเดือน มี.ค. ดีขึ้นเล็กน้อย มาอยู่ที่ราว 48-49 บาท/กก. จากจุดต่ำสุดในเดือน ม.ค. ที่ 46 บาท/กก. ยังเป็นระดับที่ขาดทุน เนื่องจากต้นทุนการเลี้ยงที่คาดอยู่ที่ราว 52-53 บาท/กก. ขณะที่ราคาไก่หน้าฟาร์มซึ่งอยู่ที่ระดับ 32 บาท/กก. เป็นระดับที่ใกล้เคียงกับต้นทุนการเลี้ยง
ราคาสัตว์บกฟื้น – จีนนำเข้าเพิ่ม
ทำให้ในภาพรวมคาดว่าในไตรมาสแรกอาจยังเห็นขาดทุนจากธุรกิจฟาร์มสัตว์บกอยู่ อย่างไรก็ตาม แนวโน้มราคาสัตว์บกที่ดีขึ้น ทำให้เราคาดว่าภาวะขาดทุนจากธุรกิจฟาร์มสัตว์บกจะค่อยๆ บรรเทาลง
ทั้งนี้ คาดแนวโน้มราคาสัตว์บกในครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากภาวะราคาสัตว์บกที่ตกต่ำจะทำให้ปริมาณการเลี้ยงลดลง ซึ่งหมายถึงอุปทานส่วนเกินลดลง ในอีกด้านหนึ่งการที่จีนรับรองบริษัทไทยเพื่อให้สามารถส่งออกไก่สดแช่แข็ง และผลิตภัณฑ์พลอยได้ ซึ่งเป็นการเปิดตลาดใหม่ สามารถรองรับอุปทานและช่วยหนุนราคาเนื้อไก่ในประเทศให้ปรับตัวดีขึ้นได้
กำไรยังโต – แนะซื้อเป้า 27.50 บ.
สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงาน คาดกำไรสุทธิสำหรับปี 2561 ไว้ที่ 15,867 ล้านบาท ดีขึ้นราว 4% เมื่อเทียบกับปีก่อน แม้ว่าผลประกอบการในครึ่งปีแรกอาจถูกกดดันจากราคาสัตว์บกทั้งในและต่างประเทศที่อ่อนตัว แต่ยังเห็นโอกาสการฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง บวกกับแนวโน้มธุรกิจใหม่ เช่น Bellisio ที่คาดว่าจะดีขึ้นหลังผ่านช่วงการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจไปแล้ว
ดังนั้น จึงประเมินราคาเป้าหมายสำหรับปี 61 ไว้ที่ 27.50 บาท อิง PBV 1.4 เท่า จึงยังพอมี Upside ขณะที่ราคาหุ้น CPALL ที่ปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มูลค่าแฝงสูงขึ้น (ประเมินมูลค่าแฝงของ CPALL ที่ราว 25 บาท ด้วยอัตราคิดลด 10%)  จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ CPF