‘SCN-CHO’ฉลุย ส่งมอบรถเมล์NGV

154

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ภายใต้การบริหารงานโดย บมจ.สแกน อินเตอร์ SCN และ บมจ. ช ทวี หรือ CHO ส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อตแรกจำนวน 100 คัน ให้แก่ ขสมก. ครบตามกำหนด

โดย ดร.ฤทธี กิจพิพิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สแกน อินเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ให้คำแนะนำด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับระบบเชื้อเพลิงและการติดตั้งเครื่องยนต์ รวมถึงดำเนินการติดตั้งถังบรรจุก๊าซธรรมชาติที่ได้รับมาตรฐาน ISO 11439 พร้อมชุดควบคุมระบบก๊าซและอุปกรณ์ที่ได้รับมาตรฐานตามข้อกำหนดคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจของยุโรป ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเหมาะสมที่จะนำมาติดตั้งในรถโดยสารปรับอากาศรุ่นใหม่ของ ขสมก. เพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดีเยี่ยม ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการใช้พลังงานเชื้อเพลิงและลดปัญหามลพิษ

ทั้งนี้ บริษัทยังให้คำปรึกษาเทคนิคซ่อมบำรุงรถโดยสารตลอดระยะเวลา 10 ปี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการรถโดยสาร ขสมก. ได้มั่นใจว่า จะมีรถโดยสารปรับอากาศที่มีคุณภาพเข้ามาวิ่งให้บริการภายใต้มาตรฐานการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ต้องการให้คนไทยได้ใช้บริการยานยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงสะอาด อย่างที่เคยทำมาตลอด 30 ปี

เตรียมส่งมอบครบตามจำนวน

ด้านนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ช ทวี เปิดเผยว่า กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ได้ส่งมอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ล็อตแรก จำนวน 100 คัน ได้ตามแผนที่วางไว้ และปัจจุบันอยู่ระหว่างประกอบและติดตั้งชิ้นส่วนต่างๆ ตาม TOR เพื่อเตรียมส่งมอบล็อตที่สองจำนวน 100 คัน ภายในวันที่ 26 เม.ย. 2561 และล็อตที่สามจำนวน 100 คัน ภายในวันที่ 26 พ.ค. 2561 และล็อตสุดท้ายจำนวน 189 คัน จะส่งมอบได้ภายใน 25 มิ.ย. 2561 นี้ตามกำหนด

“หลังจากได้รับงานดังกล่าวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทางกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ได้เริ่มงานทันที โดยติดต่อนำเข้าตัวรถยี่ห้อ BLK จากประเทศจีนและจัดหาเครื่องยนต์ เกียร์ แอร์ ถังก๊าซและชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อนำมาประกอบ และส่งทดสอบรถโดยสารโดยผ่านความเห็นชอบจากกรมขนส่งทางบก และนำรถฯ เข้าตรวจสภาพ จดทะเบียนและชำระภาษีเรียบร้อย จนกระทั่งสามารถส่งมอบล็อตแรกทั้งหมด 100 คันอย่างสมบูรณ์แบบ ตามคุณลักษณะพิเศษเฉพาะตาม TOR อีกด้วย อาทิเช่น ตกแต่งภายในด้วยวัสดุไม่ลามไฟ มีระบบปรับลดระดับความสูงของตัวรถ (Kneeling system) ติดตั้งทางลาดพิเศษและอุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับคนพิการ ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด 5 จุด เชื่อมต่อระบบภาพและเสียงแบบออนไลน์ เป็นต้น” นายสุรเดชกล่าว