PSH ประกาศรีแบรนด์ใหม่ เปิดกลยุทธ์ผ่านออนไลน์เต็มเหนี่ยว

183

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง หรือ PSH โดยนายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม เปิดเผยว่า บริษัทได้มรการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 25 ปี โดยยังมีพื้อนฐานเดิมตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง รวมถึงการพัฒนาด้านฟังชั่นและที่อยู่อาศัยและเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อตอบสนองการใช้งานของลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย 188 โครงการ และสินค้ากว่า 13 แบรนด์ ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑลและต่าง   จังหวัด

สำหรับการรีแบรนด์ในครั้งนี้เป็นแบรนด์ไอเดีย “PRUKSA ใส่ใจ..เพื่อทั้งชีวิต” รวมถึงได้มีการเปลี่ยนโลโก้พฤกษาในรูปแบบใหม่อีกด้วย

ทั้งนี้ภายใต้คอนเซ็ปดังกล่าว บริษัทได้วางกลยุทธ์การสื่อสารผ่านทางดิจิตอลเป็นหลัก โดยจะมีการปล่อยเพลง “ใส่ใจ” ที่แต่งขึ้น ผ่านการถ่ายทอดอารมณ์ของ Brand Endorser ได้แก่ ตูน(อาทิวราห์) อีกทั้งยังมีหนังโฆษณาออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

ด้านบทวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย ระบุว่า PSH จะประกาศกำไรสุทธิไตรมาส 1/2561 ที่ 835 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 22.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลง 52.0% จากไตรมาส4/2560 แม้คาดรายได้จะเพิ่มเพียง 2.6% แต่ GPM ที่คาดว่าจะเพิ่มเป็น 35.7% จาก 34.3% ในไตรมาส 1/2560 จากความสามารถในการก่อสร้างและการจัดหาที่ดินที่ดีขึ้น จะเป็นส่วนสนับสนุนการเติบโตที่สำคัญ

อย่างไรก็ตามผลจากฤดูกาลและรายได้คอนโดมิเนียมที่ลดลงตามการก่อสร้างแล้วเสร็จน้อยลงทำให้ ฝ่ายวิจัยคาดว่ารายได้จะลดลงถึง 37.8% จากไตรมาส4/2560 ขณะที่คาดการณ์ GPM ทรงตัว รายได้จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้กำไรลดลงจากไตรมาสก่อน

ทั้งนี้แม้ว่าเราจะคาดกำไรไตรมาสแรกที่คิดเป็นเพียง 13% ของประมาณการกำไรทั้งปี ผลตอบรับที่ดีของโครงการแนวราบใหม่ๆซึ่งจะเปิดเพิ่มอีกมากในช่วงที่เหลือของปี รวมถึงการแล้วเสร็จของคอนโดมิเนียมอย่างต่อเนื่อง จึงคาดว่ากำไรไตรมาสถัดๆไปจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากรวมกับการควบคุมการยกเลิกการจองที่ลดลง รวมถึงการสร้างแบรนด์ที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เรายังเห็นพัฒนาการของกำไรเชิงบวก ด้วยปัจจัยดังกล่าวกอรปกับราคาหุ้นที่มี  upside ที่ 21.5% และอัตราปันผลที่มากกว่า 6.8% เราจึงคงคำแนะนำ”ซื้อ”

www.mitihoon.com