บี จิสติกส์รุกธุรกิจขนส่งพลังงาน ลงนามร่วมมือกับผู้นำอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติเหลว “บีไอจี” 

261

มิติหุ้น-บี จิสติกส์รุกธุรกิจขนส่งพลังงาน ลงนามร่วมมือกับผู้นำอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติเหลว “บีไอจี” ให้บริการขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว ปูทางผู้นำโลจิสติกส์ครบวงจร เล็งเชื่อมฐานธุรกิจ EECในอนาคต

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ และซัพพลายเชนแบบครบวงจร กล่าวว่า วันนี้ (26 เมษายน 2561) มีการลงนามความร่วมมือ ระหว่าง บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) กับบริษัทบางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี ในการดำเนินการให้บริการขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว หรือLNG  ของบริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส   ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมครบวงจรในประเทศไทยมายาวนานกว่า 30 ปี โดยให้บริการก๊าซอุตสาหกรรมในรูปแบบการขนส่งทางเครือข่ายท่อ การขนส่งผ่านรถบรรทุก หน่วยผลิตก๊าซ ณ โรงงานลูกค้า และหน่วยบริการก๊าซเคลื่อนที่ฉุกเฉิน อีกทั้งยังมีการบริการด้านวิศวกรรมและการออกแบบครบวงจรพร้อมด้วยทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์สูง

โดยบริษัท บี จิสติกส์ จะเข้าไปดำเนินการขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว  ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของ บีไอจี  เพื่อนำไปสู่การเติบโต และเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน

ซึ่งบริษัท บี จิสติกส์ จะศึกษาให้บริการด้านขนส่งกับทาง บีไอจี ด้วยต้นทุนด้านโลจิสติกส์ ที่เหมาะสม และมีมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านกฎหมาย  ซึ่งพันธมิตร  ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงร่วมมือให้ข้อมูลทางเทคนิค ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ ที่เป็นประโยชน์ในการทำงานร่วมกันในอนาคต

นายพงศ์ศิริ กล่าวอีกว่า ความร่วมมือดังกล่าว จะช่วยให้ บี จิสติกส์ขยายธุรกิจด้านโลจิสติกส์  ไปสู่กลุ่มธุรกิจหลากหลายและครบวงจรมากขึ้น  รวมทั้งจากเครือข่ายการให้บริการของบี จิสติกส์ ที่มีฐานธุรกิจอยู่ในภาคตะวันออก สามารถรองรับโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี กล่าวเสริมว่า ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพด้านโลจิสติกส์ครบวงจรของบี จิสติกส์ ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในการพัฒนาธุรกิจใหม่ของบีไอจีด้านนวัตกรรมพลังงานสะอาด ซึ่งจะนำไปสู่การเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมไทยได้อย่างมั่งคง และยั่งยืนตามนโยบายประเทศไทย 4.0