SVOA ตะลุยหางานใหม่ ดันครึ่งปีหลังโต

328

มิติหุ้น – SVOA ลุ้นผลผู้ถือหุ้นใช้สิทธิ์แปลงสภาพ LIT-W1 เพื่อหาจังหวะซื้อ – ขาย หากสัดส่วนสูงหรือต่ำกว่านโยบายถือหุ้น 35% ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% ดันกำไรพุ่งนิวไฮ เดินหน้าหางานใหม่ หนุนครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งปีแรกที่การลงทุนภาครัฐ-เอกชะลอตัว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสวีโอเอ หรือ SVOA ผู้ดำเนินธุรกิจด้านคอมพิวเตอร์และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยนางสาวบุญเรือน งามจรัสศรีวิชัย ผู้จัดการฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างรอความชัดเจนของการแปลงสภาพ LIT-W1 ในอัตรา 2 วอแรนด์ต่อ 1 หุ้น

ทยอยขาย LIT ถือหุ้น 35%

โดยหากมีผู้ถือหุ้นใช้สิทธิแปลงสภาพจำนวนมาก และส่งผลต่อสัดส่วนการถือหุ้น LIT ต่ำกว่านโยบายรักษาสัดส่วนที่ 35% อาจจะพิจารณาเข้าซื้อเพิ่มในระยะต่อไป หากสภาวะตลาด และราคาLIT มีความเหมาะสม แต่หากการใช้สิทธิแปลงสภาพอยู่ในระดับต่ำ บริษัทมีโอกาสขาย LIT ออกมาบางส่วน หากราคาและสภาวะตลาดหุ้นเอื้ออำนวย เพื่อหวังให้สัดส่วนการถือหุ้น LIT อยู่ที่ 35% จากปัจจุบันที่ได้ทยอยขายออกมา และเหลือสัดส่วนการถือหุ้นกว่า 36%

ทั้งนี้ จากนโยบายการลดการถือครองสัดส่วนหุ้น LIT ลง บริษัทฯ ได้มีการปรับนโยบายปันผลเหลือ 40% ของกำไรสุทธิ จากเดิมที่จ่ายปันผล 60% ของกำไรสุทธิ

ส่วนเงินจากการจำหน่ายหุ้น LIT ทางบริษัทจะนำมาพัฒนาธุรกิจต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีแนวทางในการนำเงินเข้าไปลงทุนในบริษัทอื่นๆ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ดันรายได้-กำไร “นิวไฮ”

ด้านผลการดำเนินงาน บริษัทฯ พยายามทำกำไรสุทธิให้ทำสถิติสูงสุดใหม่ พร้อมตั้งเป้ารายได้จะเติบโตได้ 10% จากปีก่อน มาจากการหางานใหม่ๆ รวมถึงหาประมูลงานใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง ทั้งการจำหน่ายสินค้าและซ่อมแซมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ รวมถึงการดูแลหลังการขาย

ทั้งนี้ บริษัทประเมินว่าภาพรวมในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องด้วยภาครัฐและภาคเอกชน จะเร่งเบิกจ่าย ทำให้เกิดการลงทุนสูงขึ้น จากที่แนวโน้มครึ่งปีแรก การลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชน ในงานด้านคอมพิวเตอร์และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ถือว่าอยู่ในระดับต่ำ

www.mitihoon.com