KTAM คัดกองทุนอนาคตดี เชียร์เก็บChina-India-Euro

383

มิติหุ้น – บลจ.กรุงไทย คัดสรรกองทุนเด่น เสิร์ฟเป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุน ชู China- India-Euro สร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนสูงในได้ในระยะยาว

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ. กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM เปิดเผยว่า บริษัทได้ติดตามผลการดำเนินงานของกองทุนอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา  และจะพิจารณากองทุนที่โดดเด่นในแต่ละเดือน เพื่อมานำเสนอให้กับนักลงทุน โดยคัดสรรกองทุนที่มีโอกาสในการเติบโต เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ลงทุนในระยะยาว

ชี้3ตลาดมีปัจจัยบวกหนุน

โดยในเดือนพฤษภาคม แนะนำ 3 กองทุน เพื่อให้ผู้ลงทุนพิจารณาจัดสรรให้ไว้พอร์ตการลงทุน ได้แก่ กองทุนเปิดเคแทมอินเดีย อิควิตี้ ฟันด์ (KT-India) เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของ Invesco India Equity Fund ซึ่งเป็นบริษัทจัดการระดับโลก   โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก เน้นเลือกหุ้นแบบ Bottom Up ซึ่งผู้จัดการกองทุนชาวอินเดียมีความเข้าใจและเข้าถึงบริษัทได้ดี และกองทุนรวมหลักได้รับ Morningstar 4 ดาว (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มี.ค.61)

กองทุนเปิดเคแทม ไชน่า อิควิตี้ ฟันด์ (KT-China) ลงทุนในหน่วยลงทุนของ Blackrock  China Fund กองทุนหลัก มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งหวังให้ผลประกอบการสูงกว่าดัชนีชี้วัด (Active Management) ด้านกองทุนหลักยังได้รับการจัดอันดับจาก Morningstar 4 ดาว อีกด้วย (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มี.ค.61)

ปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้กองทุน KT-China น่าสนใจ เนื่องจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประเมินการเติบโตทางเศรษฐกิจของกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (EM) เร่งตัวขึ้นดีกว่าตลาดพัฒนาแล้ว นอกจากนี้ ธนาคารกลางของจีนยังลดอัตราเงินฝากสำรองขั้นต่ำของธนาคารพาณิชย์ลง 1% สู่ระดับ 16% ส่งผลให้ธนาคารจีนจะปล่อยกู้ได้มากขึ้น ขณะที่ค่า PE และ PB  ยังถือว่าถูกกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต และถูกกว่าเทียบกับตลาดอื่นๆ อีกทั้ง EPS ตลาดเติบโตได้มากกว่า 10%

ย้ำจังหวะดีในการเข้าลงทุน

ในส่วนของกองทุนเปิดเคแทม ยูโรเปียน อิควิตี้ ฟันด์ นับเป็นอีกหนึ่งกองทุนที่น่าสนใจสำหรับการพิจารณาเลือกลงทุนในช่วงเวลานี้ โดยกองทุนเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Invesco Continental European Small Cap Equity Fund (Master Fund) ปัจจัยที่สนับสนุนให้กองทุนดังกล่าวน่าสนใจ เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากนโยบายกำแพงภาษีของทรัมป์บวกกับค่าเงินยูโรที่แข็งค่าขึ้น ซึ่งคาดการณ์ว่ามีผลจำกัด โดยเฉพาะบริษัทขนาดเล็กที่มีรายได้จากการส่งออกน้อย  ในขณะเดียวกันค่าเงินยุโรที่แข็งค่าช่วยสนับสนุน Sentiment ตลาดที่ดีขึ้น ส่วน EPS ตลาดมองว่าเติบโตได้ราว 8.9%

“ทั้ง 3 กองทุนที่ KTAM คัดเลือกมาแนะนำให้ลงทุน ในช่วงเวลานี้มีการปรับตัวลงมา ซึ่งนับว่าเป็นจังหวะที่ดีสำหรับการพิจารณาการเข้าลงทุน สำหรับนักลงทุนที่สนใจต้องการกระจายการลงทุนในต่างประเทศ” นางชวินดากล่าว

www.mitihoon.com