ใครดี ใครแย่ เดี๋ยวรู้กัน

504

ฮัลโหล ฮัลโหล สวัสดีค่ะ แฟนคลับที่รักของเจ๊เรย์ ช่วงนี้ดัชนีตลาดเปลี่ยนแปลงบ่อย.. โปรดระวังสินทรัพย์ในพอร์ตของท่านดีๆ นะ หรือหากใครต้องการตัวช่วย โปรดติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ “มิติหุ้น”  อิอิ ขายของน่าดู

มาๆๆ เข้าเรื่อง วันก่อนเจ๊เรย์พูดเรื่อง Q2/61 ที่มี บจ.ต้องจมปลักหลายราย และก็มีหลายรายเป็นช่วงกอบโกย   วันนี้ ขอมาย้อนรอยไป งบ Q1/61 กันหน่อย เพราะเหยี่ยวข่าวของเจ๊ รวมถึงตัวเจ๊เอง ได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ใหญ่จาก บจ.  หลายต่อหลายราย ซึ่งอธิบายให้เห็นถึงภาพทั้งปีที่จะโตเจิดจรัสงามหน้า เอ้ย งามตา …แต่ผลงานโค้งแรกดันออกมา ไม่ค่อยเข้าตากรรมการเสียเลย … ปล. คอลัมน์เจ๊ไม่ได้มีจุดประสงค์ร้ายกับผู้ใดบนโลกนี้นะบอกก่อนน โปรดใช้วิจารณญาน ในการอ่านค่ะ 55555

ขอเริ่มจากผู้ดวงตกรายแรก!!! คือ.. บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP ผู้คร่ำหวอดในวงการ “แก๊ส”  ที่เปิดเผยงบ Q1/61 ออกมา พบว่า มีกำไรสุทธิ 100.77 ล้านบาท ลดลง 91.19% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1,143.18 ล้านบาท …ค่ะ ไม่ผิดค่ะ ตัวเลขไม่ตกค่ะ  1,143.18 ล้านบาทจริงๆ  คือหายไปเยอะมากกกกกกกกก!! หลังต้นทุนสต็อกสินค้าสูงขึ้น แม้ปริมาณขายก๊าซเพิ่มขึ้น ซึ่งทางผู้บริหารเอง พอแจ้งงบปุ๊ป ก็ออกมาย้ำปั๊ปว่า ยังมั่นใจ ปีนี้ยอดขายยังไงก็โตพริ้วเกิน 10% หรือทะลุ 3.5 ล้านตันแน่นนอนค่าาา ส่วนราคาหุ้น ไม่ต้องพูดถึง รูดลงเหมือนลิฟท์ตกเลยค่าาา ..ฮือๆๆ ยังไงๆ เจ๊ขอเป็นกำลังใจให้น้า

รายต่อมา บมจ. โมโน เทคโนโลยี หรือ MONO  ที่ทำกำไรไตรมาส 1/61 ได้ 19 ล้าน เทียบปีก่อนที่กำไร 23 ล้าน อันนี้ยังพอถูๆ ไถๆ ซึ่งผู้บริหารได้บอกว่า รายได้ Q2/61 จะโต 30-40% เมื่อเทียบกับ Q2/60 และมั่นใจว่า กำไรปี 61 โตกว่าปี 60 ชัวร์ค่าา… หึหึ เจ๊ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ค้าา ส่วนราคาหุ้นรึคะ โอ๊ยยย เจ๊เห็นแล้วจิเป็นลม โดนเทยังกะธุรกิจจะเจ๊ง ทั้งที่ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น

อุ๊ยนี่ค่ะ เจ๊ชอบหุ้นหล่อๆ ออกแนวพระเอก อย่าง บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI  ล่าสุด ที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 อนุมัติจ่ายปันผล สำหรับงวด 6 เดือนสุดท้ายของปี 60 เป็นเงินสด 0.55 บาท/หุ้น เป็นเงินปันผลกว่า  896 ล้าน.. ว้าวๆๆๆ

สุดท้ายนี้ อยากให้นักลงทุนทุกท่านโปรดลงทุนบนพื้นฐานและใช้วิจารณญานการตัดสินใจกันให้มากๆ นะคะ เพราะเป็นเงินของนักลงทุนเองทั้งนั้นค่าาา

www.mitihoon.com