MOONG เดินเกมรุกเวียดนาม ผุดโปรดักส์ใหม่ปั๊มยอด15%

323

 มิติหุ้น-MOONG อวดกำไรไตรมาส 1/61 พุ่งกระฉูด 69.98% แตะ 32.23 ล้านบาท ชี้งบไตรมาส 2/61 ทะยานต่อเนื่อง หลังโชว์กลยุทธ์ออกสินค้าใหม่-รุกตลาดเวียดนาม-เดินเกม M&A-อัดฉีดงบเขย่าตลาดเพิ่มยอดขาย มั่นใจทั้งปีรายได้โต 15%  
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล หรือ MOONG โดย “นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจตั้งแต่ไตรมาส 2/2561 เป็นต้นไป บริษัทจะเน้นการออกสินค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์และเข้าถึงลูกค้าอย่างครอบคลุม อีกทั้งเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้าเดิม โดยเฉพาะสินค้าแม่และเด็กที่เติบโตขึ้นทุกปี แม้อัตราการเกิดใหม่ของประชากรจะลดลง

                ลุยตลาดเวียดนาม

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนขยายสินค้าสู่ประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจาก สปป.ลาว และกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาการเข้าทำการตลาดในเวียดนาม คาดว่าจะมีความชัดเจนในปีนี้ ซึ่งหากมีแนวโน้มสามารถเข้าลงทุนได้เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศจากปีนี้คาดว่าอยู่ในระดับ 7%

ปั๊มรายได้โต15%-รุกM&A

สำหรับทั้งปี 2561 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 15% พร้อมรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นที่ 52% นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งงบการทำการตลาดขึ้นเป็น 5-6% ของยอดขายรวมในปีนี้ จากปีก่อนที่ใช้ไปในระดับ 3-4% ซึ่งจะช่วยผลักดันสินค้าเดิมที่เปิดตัวใหม่ให้มียอดขายเพิ่มขึ้น ส่วนการลงทุนอื่น ๆ บริษัทยังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการหรือควบรวมธุรกิจ (M&A) อย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นเฉพาะกิจการในประเทศเท่านั้น

www.mitihoon.com