UV ปูพรมยอดขาย3.6หมื่นล. กูรูแนะสอยเป้า10.94 บ.

472

มิติหุ้น – UV เปิดแผนปีนี้ยอดขายแตะ3.66หมื่นล้านบาท ตามการผุดโครงการใหม่ต่อเนื่อง ด้านกูรู ระบุต้องจับตาการลงทุนบิ๊กโปรเจ็กต์ “One Bangkok” มูลค่า 1.2แสนล้านบาท พร้อมเชียร์ ซื้อเก็งกำไร

 

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ. ยูนิเวนเจอร์  โดย นายวรวรรต ศรีสอ้าน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มปี 2561 (ต.ค.60-ก.ย.61) จะมียอดขายรวมทั้งสิ้น   3.66 หมื่นล้านบาท และรายได้รวม 2.38 หมื่นล้านบาท โดยมีแผนเปิดโครงการ 38 แห่ง รวม 5.16 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ทางบริษัทยังมีสต็อคเหลือขายอยู่ราว 4,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะขายหมดได้อย่างช้าไม่เกินปลายปี 2561

โบรกเจาะขอบพื้นฐาน          

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังต้องติดตาม UV ในเชิงของความคืบหน้าอาจมีการร่วมลงทุนในโครงการ Mixed Use ขนาดใหญ่สุดในไทยคือ “One Bangkok” ของกลุ่มคุณ เจริญ สิริวัฒนภักดี ซึ่งมีพื้นที่สูงถึง 1.8 ล้านตรม. มูลค่าการลงทุนเป็นระดับแสนล้านบาท แต่คาดว่าโครงการนี้ต้องการผู้ร่วมลงทุนหลายราย เพื่อกระจายความเสี่ยง

ล่าสุดมีข่าวว่าได้เริ่มให้ผู้รับเหมาก่อสร้างทำงานฐานราก เสาเข็ม และกำแพงกันดินกันแล้ว ขณะที่ผู้ถือหุ้นใหญ่สุดใน UV คือ อเดลฟอส ซึ่งเป็นกลุ่มคุณเจริญ ถือหุ้น UV ในสัดส่วนถึง 66% ทั้งนี้อัตราปันผลของทาง UV ปีนี้จะอยู่ราว 3.7% ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสม โดย กำหนดราคาพื้นฐานด้วย P/E เฉลี่ยในอดีตที่ 16.0 เท่า ได้ที่ 10.84 บาท แนะนำ ซื้อเก็งกำไร

ผลงานนิวไฮ

ขณะเดียวกันฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสฯ เปิดเผยว่า ปี 2561 คาด UV จะทำผลงานนิวไฮ โดยกำไรหลักสูงถึง 1.3 พันล้านบาท หรือโตกว่า 42% มาจากบริษัทย่อยเติบโตได้โดดเด่น และการเดินหน้าตามแผนธุรกิจ  พร้อมกันนี้ UV มีโอกาสสูงที่จะร่วมลงทุนในโครงการ Mixed Use ขนาดใหญ่สุดในไทย อย่าง “โครงการ One Bangkok” ที่มีมูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท คาด  UV จะสรุปเรื่องพันธมิตรในระยะถัดไป แนะนำ “เก็งกำไร” เป้าหมาย 10.94 บาท

www.mitihoon.com