AJA สวมหมัดเด็ดพิชิตผลงาน ติดเครื่องลุยธุรกิจโลจิสติกส์

279

 มิติหุ้น – AJA โชว์งบโค้งแรกกำไรโตทะลุ 100% พร้อมติดเครื่องรุกธุรกิจโลจิสติกส์ภายในQ2/61 หวังเสริมแกร่งผลงานอนาคต ด้านโบรกฉายภาพส่องสัญญาณเทคนิคหุ้นอยู่ในแดนบวกฟื้นตัวเด่นชัด แนะกลยุทธ์ลงทุน “ซื้อ” เป้าหมาย 0.67 บาท

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ. เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ AJA โดย นางปรางค์ทิพย์   จันทร์วิสิฐศักดิ์ เลขานุการบริษัท เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/2561 บริษัทมีกำไรสุทธิ 11.93 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันที่ขาดทุน126.68 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 109%

ซึ่งเป็นผลมาจากรายได้จากการจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Smart Phone) แท็บเล็ท และอุปกรณ์เสริม ของบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท สยามแอดวานซ์ อีเล็คทรอนิค จำกัด ที่ได้เริ่มดำเนินการมาในช่วงมกราคม และนโยบายการเร่งระบายสินค้าของบริษัท นอกจากนี้บริษัทยังสามารถลดต้นทุนในทุกกระบวนการได้เป็นอย่างดี

บิ๊กสั่งลุยโลจิสติกส์

ด้าน ดร.อมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AJA เปิดเผยว่า ภายในไตรมาส2/2561 ทางบริษัทเตรียมรุกธุรกิจโลจิสติกส์ ผ่านบริษัทร่วมทุน ได้แก่ บริษัท บีแอลทีซี อินคอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (BLTC)   โดยโครงสร้างสัดส่วนผู้ถือหุ้นนั้นแบ่งเป็น 1.AJA จะเข้าถือหุ้น 60.275% 2. BLT ถือ 25% และ 3. DYY ถือ 14.725% ทั้งนี้ Best Logistics Technologies เป็นบริษัทขนส่งรายใหญ่อีกแห่งของจีน ซึ่งมี Alibaba เป็นผู้ร่วมลงทุนรายสำคัญ โดยการลงทุนดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัทและเป็นการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจหลักของบริษัท โดยจะใช้แหล่งเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทสำหรับการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่

เปิดบ้านรับมิตรใหม่

นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้ เซ็นสัญญาร่วมมือกับพันธมิตร ดำเนินการโครงการแท็กซี่ วีไอพี ของกรมขนส่งทางบก โดยปีนี้คาดว่าจะส่งมอบรถแท็กซี่ วีไอพี เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ BYD e6 ที่นำเข้าจากประเทศจีน จำนวน 100 คันแรกได้ในไตรมาส 3/2561 ให้กับบริษัท อีวี โซไซตี้ จำกัด ขณะที่ปี 2562 บริษัทตั้งเป้านำเข้าครบ 1,000 คันเพื่อเปิดให้บริการ ทั้งนี้ แบ่งเป็นให้บริการโดยบริษัทเอง 700 คัน อีก 300 คันนำมาจำหน่าย

สำหรับฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล .ธนชาต  ได้ประเมินว่าราคาหุ้น AJA ในระยะสั้นสัญญาณอยู่ในรูปแบบ Sideway แต่หากมองเป็นสัญญาณเทคนิคในระยะกลาง-ยาว มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้   แนะนำ ซื้อ โดยมีราคาเป้าหมายอยู่ที่ 0.67 บาท

www.mitihoon.com