KCM เล็งร่วมทุนรุกตปท.-ปักหมุดรายได้พันล.

615

มิติหุ้น-KCM ลั่นไตรมาส 1/61 กำไรโต 41.96% ชี้ช่วงที่เหลือของปีโตฉลุย โชว์กลยุทธ์เจาะกลุ่มรายย่อย เหตุให้อัตรากำไรสูง เปิดฉากโกดังให้เช่าแห่งที่ 2 จ.ขอนแก่น-รุกธุรกิจแฟรนไชส์-ลุยร่วมทุน CLMV การันตีปี 62 รายได้แตะ 1พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท หรือ KCM โดย “นายนิพนธ์ เจริญกิจ” กรรมการผู้จัดการ

แจ้งว่า ไตรมาส 1/2561 มีกำไรสุทธิ 7.51 ล้านบาท เติบโต 41.96% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยหลักๆมาจากค่าใช่จ่ายในการบริหารและต้นทนทางการเงินลดลง

                        เจาะรายย่อย80%ปั๊มกำไร

ด้าน “แหล่งข่าววงการอุตสหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2-4/2561 จะเติบโตต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวจะเป็นปัจจัยหนุนให้ออเดอร์เข้ามามากขึ้น ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจจะเน้นเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก “กลุ่มลูกค้ารายย่อย” เป็น 80% จากเดิมเพียง 54% ของรายได้รวม เพราะเป็นกลุ่มที่สร้างอัตรากำไรสูงที่สุด

รวมถึงปรับลดสัดส่วนรายได้ “กลุ่มลูกค้าร้านค้าปลีก-ค้าส่ง” เหลือ 10% จาก 17% ของรายได้รวม เพราะเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับเรื่องราคา ซึ่งการปรับสัดส่วนรายได้กลุ่มนี้ส่งผลให้บริษัทสามารถลดความเสี่ยงเรื่องการลดลงของรายได้และกำไร กรณีกลุ่มลูกค้าร้านค้าปลีก-ค้าส่งเปลี่ยนไปซื้อสินค้าจากคู่แข่งที่เสนอราคาที่ตํ่ากว่าได้ ขณะที่ “กลุ่มลูกค้าโครงการ” ลดลงเหลือ 10% จาก 29% ของรายได้รวม

                        ผุดแฟรนไชส์-รายได้พันล.

พร้อมกันนี้บริษัทจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการขยายธุรกิจด้วยการเปิดสำนักงานขายขนาดเล็ก ทั้งในรูป “แบบสาขา”และ“แบบแฟรนไชส์” รวมถึงคาดรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้น เพราะล่าสุด ได้ขยาย “ธุรกิจโกดังให้เช่า” แห่งที่ 2 จ.ขอนแก่น คาดว่าจะเริ่มเปิดให้เช่าได้ภายในปี 2561 นี้ จากเมื่อปี 2558 ได้เปิดคลังสินค้าให้เช่าแห่งแรกที่จ.เชียงใหม่ไปแล้ว

ดังนั้นทั้งปี 2561 จะเติบโตได้ดี ส่วนปี 2562 ตั้งเป้ายอดขายแตะ 1 พันล้านบาท โดยจะเน้นขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปที่กัมพูชา โดยการร่วมลงทุน และขยายไปยังกลุ่มอาเซี่ยน CLMV คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com