DEMCO ตุนงาน4พันล้านบาท วงในส่องงบปีนี้สุดจี๊ด

126

มิติหุ้น-DEMCO มั่นใจรายได้ปีนี้โตสะพัด หลังตุนงานในมือกว่า 4 พันล้านบาท กินยาวถึงปีหน้า แถมเดินหน้าประมูลงานรัฐ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ด้านวงใน ดีดลูกคิดกำไรปีนี้ส่อแววแตะ 300 ล้าน ชี้ราคาเป้าหมาย 6.25 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.  เด็มโก้ หรือ DEMCO โดย นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้ จะเติบโตกว่าปีก่อน หลังจากที่บริษัทตุน Backlog ในมือราว 4,300 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ประมาณ 70 – 80% และส่วนที่เหลือจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปี 2562

ทั้งนี้บริษัทมีความพร้อมเข้าประมูลงานติดตั้งสายส่ง และสถานีไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีมูลค่าโครงการจะเปิดประมูลราว 1 หมื่นล้านบาทต่อปี จากมูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้น 5 – 6 หมื่นล้านบาท ในระยะเวลา 5 ปีรวมทั้งการรับงานเสาโทรคมนาคมของภาคเอกชน และงานรับเหมานำสายไฟลงดิน ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

               ผลงานฟื้นตัวโดดเด่น           

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า จากการประเมินพื้นฐานของทาง DEMCO พบว่า ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2561 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 77.8 ล้านบาท ซึ่งมากกว่ากำไรทั้งปีของปีก่อนที่ทำได้  65.59  ล้านบาท โดยมองว่ากำไรสุทธิทั้งปีของ DEMCO จะอยู่ที่ 300 ล้านบาท บนระดับกำไรต่อหุ้น (EPS)  0.25 บาททั้งนี้พื้นฐานของทางDEMCO ในขณะนี้มีงานในมือรวมทั้งสิ้น 4,000 ล้านบาท ภายหลังจากที่ภาครัฐบาล ได้มีนโยบายรับซื้อไฟเพิ่ม จึงทำให้ทาง DEMCO ได้รับอานิสงส์โดยตรง หากมองในระยะยาว เชื่อว่าจะมี P/E เพียง 18 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 49.67 เท่า  ดังนั้นให้ราคาเป้าหมายพื้นฐานที่ 6.25 บาท

www.mitihoon.com