AMATA เปิดบ้านรับทุนใหญ่ โบรกเคาะเป้าหมาย28บาท

135

มิติหุ้น – AMATA ย้ำเป้าขายที่ดินปีนี้ทำได้ 925 ไร่ จากปีก่อน 518 ไร่ หลังมีนายทุนบิ๊กใน-นอกประเทศ สนใจเข้าลงทุนต่อเนื่อง แถมทุ่มงบ 5 พันล้านบาทพัฒนาพื้นที่เวียดนาม-ไทย รองรับลูกค้าเพิ่ม ด้านโบรกเชื่อมั่นแผนธุรกิจรุ่งแนะ ซื้อ เป้าหมาย 28 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA   โดย นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหาร และ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ดินปีนี้จะอยู่ที่ 925 ไร่ จากปีก่อนที่มียอดขายอยู่ที่ 518.95ไร่ ซึ่งมีการทั้งการขายที่ดินใหม่รวมถึงการขายที่ดินที่เลื่อนมาจากปีก่อน นอกจากนี้ยังมีการเจรจาระหว่างผู้ประกอบการรายใหญ่หลายราย เพื่อต้องการซื้อที่ดินเพิ่มเติมภายหลังจากที่ พื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มีความชัดเจน

ควักงบลงทุนเพียบ

พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังตั้งงบลงทุนทั้งปีไว้ 5,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นลงทุนในประเทศเวียดนาม 3,000 ล้านบาท และลงทุนในประเทศไทย 2,000 ล้านบาท ซึ่งทางบริษัทมั่นใจว่ามีเงินทุนเพียงพอและหลังจากนี้ยังไม่มีแผนที่ต้องออกหุ้นกู้แต่อย่างใด

สำหรับด้านแหล่งข่าวอุตสาหกรรม  เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตมากกว่า 10% ซึ่งมาจากยอดขายที่ดินรอโอน (Backlog) จำนวน 1,900 ล้านบาทที่จะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้บางส่วนในปีนี้ ทั้งนี้ลูกค้าต่างประเทศ ทั้งผู้ประกอบจากญี่ปุ่นและยุโรป มีความสนใจซื้อที่ดินของนิคมฯ อมตะจำนวนมาก ซึ่งจากการเจรจาเบื้องต้น มีลูกค้ารายหนึ่งสนใจเข้าซื้อมากกว่า 200 ไร่

โบรกชี้เป้าหมาย 28บาท

นอกจากนั้นมีความสนใจราว 100 ไร่ และหลัก 10 ไร่ขึ้นไปค่อนข้างมาก แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดของผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายย่อยได้ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวว่าจากการประเมิน AMATA พบว่า จากการที่ผู้บริหารได้ตั้งเป้ายอดขายที่ดินปีนี้อยู่ที่ 925 ไร่ เชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่า ช่วงไตรมาส 1/2561 จะทำยอดขายที่ดินใหม่เพียง 28 ไร่ แต่ในช่วงไตรมาส 2/2561 คาดว่าจะมียอดขายที่ดินใหม่ เพิ่มขึ้นอย่างมาก รวมถึงจนถึงครึ่งปีหลัง เนื่องด้วย หลังพ.ร.บ. เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มีผลบังคับใช้ ดังนั้นแนะนำ ซื้อ โดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐาน 28.00 บาท

www.mitihoon.com