TPCH ขึ้นแท่นผู้นำพลังงาน-จ่ายไฟฟ้า 200 MW

125

มิติหุ้น-TPCH ลุยโรงไฟฟ้าเต็มสูบ เตรียม COD อีก 4 โครงการในปีหน้า รวม 49 MW ชี้ปี 63 มีโรงไฟฟ้าชีวมวลเป็น 200 MW และขยะ 50 MW สุดปลื้ม 2 โรงไฟฟ้าคว้ารางวัลดีเด่น ด้านพลังงานทดแทน Thailand Energy Awards 2018

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง หรือ TPCH โดย “นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล”  กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปัจจุบันบริษัทได้ดําเนินการจําหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ทั้งสิ้น 6 โครงการประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE),โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG ) โรงไฟฟ้าชีวมวล พัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) และโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) กำลังการผลิตรวม 60 MW

เร่งปั๊มกำลังไฟฟ้า 200 MW

ขณะเดียวกันมีโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง  4 โครงการ กำลังผลิตรวม 49 MW ซึ่งมีแผน COD ภายในปี 2562 รวมทั้งมีโครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาทั้งสิ้น 10 MW ดังนั้นทำให้ปัจจุบัน TPCH มีโครงการที่ COD แล้ว และกำลังก่อสร้าง รวมถึงโครงการกำลังพัฒนารวมทั้งสิ้น 119 MW

ดังนั้นทำให้มั่นใจว่าภายในปี 2563 จะมีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มเป็น 200 MW และโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะรวมเป็น 50 MW และก้าวขึ้นเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในประเทศและอาเซียนได้ตามเป้าหมาย

CRB- MWEคว้ารางวัล

ล่าสุด 2 โรงไฟฟ้า CRB- MWE คว้ารางวัลดีเด่นจากการประกวด THAILAND ENERGY AWARDS 2018 ในด้านพลังงานทดแทน ประเภทโครงการที่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า (On-Grid) โดยรางวัลนี้ถือเป็นสุดยอดรางวัลด้านพลังงานทดแทน ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเป็นมืออาชีพ ความเชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำในด้านการพัฒนาโรงไฟฟ้าและกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพด้านพลังงานทดแทนอย่างแท้จริง จนได้รับการยอมรับในปัจจุบัน

www.mitihoon.com