MINT ลุยเทกกิจการโรงแรม งบดุลปึ้ก-เป้า48บ.

349

มิติหุ้น – MINT เร่งโชว์ผลงานปั้นกำไรต่อเนื่อง แย้มครึ่งปีหลังมีแผนขยายลงทุนโรงแรมเพิ่ม หลังเข้าซื้อกิจการ 8% ใน NH Hotel Group ที่สเปน กรุยฐานในยุโรป นักวิเคราะห์ประเมินงบดุลยังแกร่ง D/E 1.1 เท่า นะนำ “ซื้อ” เป้าพื้นฐาน 48 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอื่นๆ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปี 2561 บริษัทมีแผนขยายการลงทุนโรงแรมเพิ่ม 10 สาขา ทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมทั้งเข้ารับจ้างบริหาร

ลุยกิจการโรงแรมในยุโรป

ล่าสุด บริษัทได้เซ็นสัญญาเข้าถือหุ้นจำนวน 30 ล้านหุ้นในเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป ซึ่งเป็นเครือโรงแรมใหญ่อันดับ 6 ของทวีปยุโรป ด้วยเงินลงทุนทั้งหมด 192 ล้านยูโร หรือประมาณ 7,405 ล้านบาท เมื่อรวมกับการถือหุ้นเดิม เป็นผลให้ MINT ถือหุ้นในสัดส่วน 8.6%

ก่อนหน้านั้นได้เข้าไปซื้อหุ้นโรงแรมในอังกฤษ 1 แห่ง และร้านอาหาร 6 แห่ง ซึ่งเป็นไปตามแผนการใช้งบลงทุนในช่วงระยะเวลา 5 ปี (61-65) ไว้ที่ 44,000 ล้านบาท ตั้งเป้าจะมีกำไรเติบโตเฉลี่ย 15-20% ต่อปี

กูรูชี้งบดุลแกร่ง – เป้าซื้อ 48 บ.

นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ประเมินการเข้าซื้อหุ้น 8.6% ใน NH Hotel Group จะเกิดประโยชน์กับ MINT ในการเป็นตัวเร่งการสร้างกำไรในอนาคต แม้สัดส่วนการถือหุ้นจะได้รับแค่เงินปันผลก็ตาม อีกทั้งยังทำให้ตำแหน่งทางการตลาดในยุโรปมีความโดดเด่นมากขึ้น

สำหรับงบดุลยังคงแข็งแกร่ง หลังจากต้องใช้เงินซื้อ NH Hotel Group แล้วก็ตาม อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนเพิ่มเป็น 1.1 เท่า จากเดิม 1.0 เท่า ถือว่ากระทบน้อย ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน  48.00 บาท


www.mitihoon.com