BCPG ตั้งงบลงทุนปีนี้ 1 หมื่นลบ. เล็ง M&A โรงไฟฟ้าลม-โซลาร์เซล เพิ่ม 200 MW ทั้งในและตปท.

188

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีซีพีจี หรือ BCPG โดย นางสาวณินทิรา อภิสิงห์ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้-กำไรช่วง 5 ปี (2561-2565) โตเฉลี่ยปีละ 10% จากรับรู้รายได้ธุรกิจโรงไฟฟ้าเพิ่ม ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/61 คาดเติบโตดีกว่าไตรมาสมาสแรก หลังสภาพภูมิอากาศมีแดดมากกว่า ทำให้มีกำลังการผลิตฟ้าที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ 10,000 ล้านบาท โดยมีแผนจะเข้าร่วมลงทุนหรือซื้อกิจการ (M&A) ธุรกิจโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้ากำลังการผลิตรวม 200 เมกกะวัตต์ ซึ่งเน้นพลังงานแสงอาทิตย์และลมเป็นหลัก คาดได้ข้อสรุปช่วงไตรมาส 3 ปีนี้

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ในประเทศญี่ปุ่นหลังจากคณะกรรมการบริษัทอนุมัติ โดยเบื้องต้นมูลค่ากองจะมีขนาดไม่ต่ำกว่า 3,185 ล้านบาท และจะขายโรงไฟฟ้าเข้ากอง 27.6 เมกะวัตต์ คาดได้ข้อสรุปภายในเดือน มิ.ย. นี้

ส่วนการลงทุนพลังงานทดแทนในนิคมอุตสาหกรรม Smart Park เบื้องต้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด บริษัทเป็นพันธมิตรร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษา โดยรูปแบบการลงทุนอาจเป็นทั้งโซลาร์ฟาร์มลอยน้ำ แบตเตอรี่ หรือพลังงานรูปแบบอื่น ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาโครงการในเบื้องต้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนในครึ่งปีหลัง

www.mitihoon.com