TKS รับทรัพย์บัตรบอลโลก กำไรโต-เป้าซื้อ16.20บ.

192

มิติหุ้น – TKS มั่นใจ Q2 โตต่อเนื่อง หลังเริ่มรับรู้รายได้จาก TBSP ที่เข้าถือหุ้นกว่า 77% แถมรับทรัพย์พิเศษงานพิมพ์ไปรษณีย์บัตรทายผลฟุตบอลโลก มูลค่าหลายสิบล้านบาท ดันรายได้ทั้งปีโต 8% โบรกฯ ชี้แนวโน้มครึ่งหลังมีงานไหลเข้าต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 16.20 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หรือ TKS โดยนายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 2/61 บริษัทมั่นใจผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/61 ที่มีกำไรสุทธิ 113 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24 ล้านบาท หรือ 27% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

ไฮซีซันครึ่งปีหลัง ดันรายได้โต 8%

เป็นผลจากการเริ่มรับรู้รายได้จาก บมจ. ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง หรือ TBSP ที่บริษัทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเป็นสัดส่วนทั้งหมดกว่า 77% ซึ่งแล้วเสร็จช่วงต้นเดือน เม.ย.2561 ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้รับงานพิเศษพิมพ์ไปรษณีย์บัตรทายผลฟุตบอลโลก มูลค่าหลายสิบล้านบาท ทำให้การรับรู้รายได้จะเกิดขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/2561 เป็นต้นไป

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ขณะที่ช่วงครึ่งปีแรกเมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ถือว่าอยู่ในระดับทรงตัว โดยมั่นใจว่าผลการดำเนินงานโดยรวมปีนี้ คาดรายได้จะเติบโตราว 8% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,645.96 ล้านบาท เป็นผลมาจากงานพิมพ์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แนะนำ “ซื้อ – เป้า 16.20 บาท
นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป ประเมินแนวโน้มธุรกิจ TKS ช่วงครึ่งหลังปี 61 หลังจากได้ทำคำเสนอซื้อ TBSP ทำให้ถือหุ้นที่ 77.74% กลายเป็นบริษัทย่อย ซึ่งจะต้องรวมงบ และอาจมีการตีมูลค่าเงินลงทุนของ TBSP ที่ TKS ถือไว้เดิม 19.89% ส่วน SYNEX คาดกำไรยังคงเติบโต ซึ่งจะเข้ามาชดเชยธุรกิจโรงพิมพ์ที่อาจยังชะลอตัวอยู่
โดยช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีงานพิเศษพิมพ์ไปรษณีย์บัตรทายผลฟุตบอลโลก ซึ่งเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/61 ต่อเนื่องถึงไตรมาส 3/61 และมีงานแสตมป์ร้านสะดวกซื้อ และรายได้จากบรรจุภัณฑ์ ที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น คงแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 16.20 บาท


www.mitihoon.com