5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

248

อันดับที่ 1 SUPER ต่อจิ๊กซอว์ใหม่ “โรงไฟฟ้าขยะ” ใหญ่สุดของประเทศกูรูขยับเป้าเป็น 1.45 บาท/หุ้น

มิติหุ้น- นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) ให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการ “มิติหุ้น LIVE” ว่า แม้ว่าราคาหุ้นของบริษัทจะปรับตัวลงแรงเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีกระแสข่าวในโลกโซเชียล จนสร้างความตกใจให้แก่นักลงทุนทั้งรายย่อยและรายใหญ่ ซึ่งเรื่องนี้บริษัทกำลังตรวจสอบอยู่ แต่ภายหลังบริษัทได้เปิดแถลงข่าวสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน พร้อมยืนยันว่าพื้นฐานบริษัทยังแข็งแกร่ง เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการจ่ายไฟราว 700-800 MW คิดเป็นมูลค่าเฉลี่ยปีละ 6,000 ล้านบาท มีEBIDA ในไตรมาส1/61 ราว 7-8 % ส่งผลให้บริษัทมีกระแสเงินสดคงเหลือราว 5,200 ล้านบาท ซึ่งทำให้บริษัมีความสามารถในการใช้ลงทุน จ่ายปันผล หรือแม้แต่ชำระหนี้ได้ และที่สำคัญยังเหลืออายุสัมปทานถึง 22 ปี นั่นคือความมั่นคงของบริษัทที่ได้ชี้แจงผู้ถือหุ้นไป

อันดับที่ 2 PORT เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 61 จากเดิมโตมากกว่า 10% เล็งร่วมทุน-ซื้อกิจการ คาดสรุปปีนี้ 1 ดีล

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT โดยนายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 61 จากเดิมเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยในไตรมาส 1/61 รายได้เติบโตเกินเป้าหมายไปที่วางไว้ เนื่องจากภาคการนำเข้า และส่งออกเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และจากการการลงทุนด้านอุตสาหกรรมของภาครัฐในโครงการ EEC และการลงทุนในภาคเอกชนที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจทั้ง 4 กลุ่มมีศักยภาพเติบโตต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศและต่างประเทศ 3-4 ราย โดยคาดว่าปีนี้จะสามารถสรุปได้อย่างน้อย 1 ดีล ซึ่งจะหนุนรายได้ให้กับบริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

อันดับที่ 3 “ผู้จัดการ ตลท.ใหม่” นัมเบอร์ 13 โชว์วิสัยทัศน์ชูแพลตฟอร์มครบวงจรเชื่อมทุกภาคส่วน

มิติหุ้น- “ดร. ภากร ปีตธวัชชัย” กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 13 เผยทิศทางการดำเนินงาน “Creating Partnership Platform to Drive Inclusive Growth” เพื่อขับเคลื่อนตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยการ “สร้างจุดเปลี่ยน-เสริมจุดปรับ-ชูจุดขาย-คงจุดยืน” เสริมศักยภาพตลาดทุนไทยให้แข็งแกร่ง วางเป้าหมายสร้างแพลตฟอร์มสำหรับตลาดทุนตลอดกระบวนการ พร้อมสานต่อวิสัยทัศน์ตลาดหลักทรัพย์ฯ “To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone” เพื่อพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วน

อันดับที่ 4 SIMAT ขายหุ้นเพิ่มทุนฯเกลี้ยงตามแผนนำเงินซื้อหุ้น “ฮินชิซึ” จ่อบุ๊กรายได้ทันที Q2 หนุนทั้งปีพลิกมีกำไร

มิติหุ้น-“ทองคำ มานะศิลปะพันธ์” บิ๊กบอส บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เผยขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนหมดเกลี้ยง นำเงินที่ได้ไปซื้อหุ้น “ฮินชิซึ” เป็นที่เรียบร้อย พร้อมย้ำแนวโน้มไตรมาส 2/61 เติบโตแข็งแกร่ง อานิสงส์ทยอยรับรู้รายได้การส่งมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้กับมาเลเซีย และ “ฮินชิซึ” เข้ามาเสริมทัพ ดันธุรกิจพลิกมีกำไรในรอบ 5 ปี สร้างผลตอบแทนสุดประทับใจให้กับผู้ถือหุ้น

อันดับที่ 5กูรูเชียร์ กลุ่มค้าปลีกเด่นยกแผงรับกำลังซื้อฟื้น-บอลโลกหนุน ชู BJC-CPALLหุ้น TOP PICK

มิติหุ้น-จากบทวิเคราะห์บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่า ความเชื่อมั่นกำลังซื้อในประเทศยังเป็นไปในทิศทางบวก จากศูนย์พยากรณ์และธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รายงานดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเดือน พ.ค.เท่ากับ 80.1 จุด ลดลงเล็กน้อยจากเดือนเมษายนแต่ เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยปี 2560 จึงคงน้ำมันหุ้นกลุ่มค่าปลีก “มากกว่าตลาด” ด้วย 3 เหตุผล