PPS ชิงประมูลงานรัฐ1.4พันล. คว้าดีลข้ามชาติ-กูรูชี้กำไรนิวไฮ

214

มิติหุ้น-PPS ส่งซิกผลงานช่วงครึ่งปีหลังโตเด่น หลังทยอยบุ๊กงานในมือเพียบ แถมลุยประมูลงานใหญ่รัฐ 1.4 พันล้านบาท ส่วนงานต่างประเทศจะได้ข้อสรุปภายในเดือน มิ.ย.นี้ ฟากโบรกเชียร์ “ซื้อ” ชี้งานเต็มมือ ปูพรมกำไรปี 61 นิวไฮแรง 30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส หรือ PPS โดย “นายพงศ์ธร ธาราไชย” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ภาพธุรกิจจะเร่งตัวมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันอยู่ที่ 500 ล้านบาท รวมถึงมองว่าการที่ภาครัฐเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้บริษัทมีโอกาสเข้าร่วมงานประมูลที่ปรึกษา-ควบคุมมากยิ่งขึ้น ล่าสุดสัดส่วนงานภาครัฐคิดเป็น 50% ของรายได้รวม

ชิงงานภาครัฐ1.4พันล.

โดยปัจจุบันบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ เส้นทางเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ มูลค่างานประมาณ 1,400 ล้านบาท คาดหวังจะได้รับงานประมาณ 400 ล้านบาท รวมถึงโครงการปรับปรุงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มูลค่า 75 ล้านบาท พร้อมกันนี้ภายในเดือน มิ.ย.นี้ จะสรุปการเข้ารับงานใหม่ในต่างประเทศอีกด้วย

ดังนั้นทั้งปี 2561 มั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 450 ล้านบาท

บิ๊กโปรเจ็กต์หนุน-กำไรนิวไฮ30%

ด้าน “

.ดีบีเอสวิคเคอร์ส” เผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น PPS เพราะมั่นใจว่าปริมาณงานจะเข้ามามากขึ้น จากปัจจัยเชิงบวกแนวโน้มอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างจะเติบโตต่อเนื่อง ภายใต้แผนยุทธศาสตร์คมนาคมขนส่งปี 2558-2565 ที่มีวงเงินลงทุน 2.39 ล้านล้านบาท โดยปกติงานที่ปรึกษา-ควบคุมโครงการจะมีมูลค่าคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 1-3% ของมูลค่างาน ซึ่งนี้เป็นเพียงงานในส่วนของภาครัฐเท่านั้น โดยยังมีการลงทุนของภาคเอกชนที่จะลงทุนตามมาอีกด้วย จึงเป็นโอกาสที่ PPS จะมีงานประมูลเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก สำหรับทั้งปี 2561 ฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮที่ 72.1 ล้านบาท เติบโต 30% แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.67 บาท

www.mitihoon.com