TKS รับทรัพย์งานพิมพ์ทะลัก หนุนรายได้โตแรง70%

135

มิติหุ้น – TKS อัพเป้ารายได้โต 70% หลังบุ๊ครายได้ TBSP เกือบเต็มปี เดินสายกวาดงานพิม์บัตรทายผลบอลโลก สแตมป์เซเว่น แถมยังมีร้านสะดวกซื้ออีกหลายรายต่อแถวจัดโปรโมชั่นค้าปลีกราบ มั่นผลงานปี 62 โตก้าวกระโดด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เค.เอส.เทคโนโลยี หรือ TKS ผู้ผลิตและจำหน่ายแบบพิมพ์ธุรกิจ แบบพิมพ์ซีเคียวริตี้ บริการพิมพ์ระบบดิจิตอลกระดาษพิมพ์ โดยนายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้าหมายราได้ปีนี้เป็นโต 70%  จากเดิมที่คาดว่าจะโตได้ราว 8% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,645.96  ล้านบาท

ผลงานโตแรง 70% – กำไรบริษัทลูกงาม

เนื่องจากบริษัทสามารถรับรู้รายได้ของ บมจ. ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง หรือ TBSP เข้ามาตั้งแต่เดือน เม.ย.61 จากที่เข้าถือหุ้นแล้วในสัดส่วนกว่า 77%  ประเมินเบื้องต้น คาดว่าสามารถรับรู้รายได้จาก TBSP ราว 300 ล้านบาทต่อไตรมาส ดังนั้น 9 เดือนของปี 2561 จะรับรู้รายได้ 900-1,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ทาง SYNEX  ที่บริษัทถือหุ้นสัดส่วน 38.51%  ยังสร้างการเติบโตได้เป็นอย่างดี  นอกจากนี้ บริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) อีก 1,400 ล้านบาท จะรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ราว 800 ล้านบาท  และยังหางานใหม่เพิ่มเข้ามาต่อเนื่อง

สำหรับทิศทางปี 2562 คาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตก้าวกระโดด เนื่องจากรับรู้รายได้เต็มปีจากทุกธุรกิจที่ลงทุนในปีนี้  และเชื่อว่าจำนวนงานใหม่จะสูงขึ้นอย่างมาก หลังจากเริ่มมีสัญญาณการเลือกตั้งในเดือน ก.พ.62

                คว้าพิมพ์บัตรบอลโลก -สแตมป์เซเว่น

ล่าสุด บริษัทได้รับงานพิมพ์ไปรษณีย์บัตรทายผลฟุตบอลโลก มูลค่าหลายสิบล้านบาท และยังได้รับงานพิมพ์แสตมป์ของ 7-11 ที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง และคาดว่าระยะต่อไป จะได้รับงานพิมพ์จากร้านค้าสะดวกซื้ออีกหลายรายที่มีการทำโปรโมชั่น  โดยปัจจุบัน บริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตมาอยู่ที่ 80% จากปีก่อนที่ใช้เพียง 60% จากความต้องการสินค้าของทางภาครัฐ และราชการ รวมถึงเอกชน อยู่ในระดับสูง

สำหรับธุรกิจบรรจุภัณฑ์ที่บริษัทเริ่มดำเนินงานมา 2 ปี เบื้องต้นคาดว่าปีนี้จะเติบโต 10%  ซึ่งอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ในประเทศ มีมูลค่าการตลาดกว่า 400,000  ล้านบาท จึงมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

www.mitihoon.com