ALLA การันตีผลงานสุดแกร่ง ลุ้นประมูลงานใหม่2.8พันลบ.

84

มิติหุ้น – ALLA มั่นใจผลงานไตรมาส 2/2561 กลับมาฟื้นตัวแข็งแกร่ง หลังส่งมอบงานให้ลูกค้าได้มากขึ้น พร้อมคงเป้ารายได้ปี 2561 เติบโต 10% จากแรงหนุน Backlog ที่มีอยู่ราว 480 ล้านบาท พร้อมลุ้นผลประมูลงานใหม่ 2.8 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล่า หรือ ALLA ซึ่งเป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ได้แก่ เครนและรอกไฟฟ้า ผู้นำเข้าและจำหน่ายพร้อมติดตั้ง สะพานปรับระดับ ประตูอุตสาหกรรม ผู้จำหน่ายและติดตั้งม่านริ้วพีวีซี และม่านตัดอากาศ โดยนายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/2561 จะกลับมาเห็นการเติบโตอีกครั้งเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2561 ที่กำไรชะลอตัว และจะเติบโตมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 18 ล้านบาทแน่นอน เนื่องจากบริษัทสามารถส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้มากขึ้น

Backlog 480 ล้านหนุนรายได้เข้าเป้า

ทั้งนี้ การชะลอตัวของผลประกอบการในไตรมาส 1/2561 บริษัทไม่ได้มีความกังวล เนื่องจากโดยธรรมชาติของธุรกิจจะมีปัญหาในเรื่องการเลื่อนส่งมอบงานอยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการที่ลูกค้าขอเลื่อนการรับงาน แต่หากมองในภาพรวมทั้งปี 2561 ยังมั่นใจว่าผลประกอบการจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 10% โดย ณ ช่วงสิ้นไตรมาส 1/2561 มีงานในมือ(Backlog) ราว 480 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปี 2561 ราว 70-80% และที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2562

“เราจะมีการทบทวนแผนธุรกิจอีกครั้งหลังจบ 6 เดือนแรกของปี แต่ตอนนี้เรามั่นใจว่าผลประกอบการจะเติบโต 10% ตามเป้าแน่นอน แม้ไตรมาสแรกจะเห็นการชะลอตัวของกำไรบ้าง แต่ก็มาจากลูกค้าเลื่อนรับมอบงาน ซึ่งธุรกิจของเราจะเจอเรื่องนี้โดยตลอดและควบคุมยาก แต่หากมองภาพรวมๆแล้วคงไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง โดยตอนนี้เรามี Backlog เหลืออีก 480 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาปีนี้ 70-80%” นายองอาจ กล่าว

ลุ้นผลประมูลงานกว่า2.8พันล.

ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทได้มีการยื่นเสนอราคาเพื่อรับงานใหม่เข้ามาคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 2.8 พันล้านบาท โดยโครงการที่บริษัทกำลังติดตามและค่อนข้างสนใจคือโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สำโรง-ลาดพร้าว และโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และรถไฟฟ้าสายสีแดงเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับคัดเลือกให้เป็นคู่ค้ากับทางซีเมนส์ (SIEMENS) ซึ่งทำให้สามารถเข้าร่วมประมูลงานของที่ซีเมนส์ได้รับงานได้ทุกประเทศทั่วทุกภูมิภาคของโลก โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการยื่นเสนอราคาเพื่อรับงานในประเทศสิงคโปร์ และเวียดนาม

www.mitihoon.com