PPM รายใหญ่ป้อนดีลโซลาร์ ปักธงผลงานนิวไฮเกิน30%

412

มิติหุ้น-PPM ส่งซิกงบไตรมาส 2/61 โตเด่น เหตุทุกธุรกิจโตสดใส ลุยทุ่มงบ 160 ล้านบาท เพิ่มกำลังผลิตแผงโซลาร์ ชี้รายใหญ่เอเซียพร้อมป้อนดีลยักษ์ แถมงาน EPC ยังทะลัก ด้านเศรษฐกิจฟื้นหนุนงานแพคเกจจิ้ง ทั้งปีฟันรายได้นิวไฮกว่า30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM โดย “นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/2561 จะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2561 และไตรมาส 2/2560 เพราะ 3 ธุรกิจยังเติบโตได้ดี ทั้ง 1.ธุรกิจการผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์เซลล์,  2. ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว และ 3. ธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะ

รายใหญ่เอเซียป้อนดีลแผงโซลาร์

อย่างไรก็ดีผลงานจะเร่งตัวมากขึ้นในช่วงไตรมาส 3-4/2561 เนื่องจาก “ธุรกิจการผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์เซลล์” ได้ทุ่มงบ 160 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังผลิตเป็น 450 MW จาก 200 MW โดยขณะนี้อยู่ระหว่างคัดเลือกเครื่องจักรที่ทันสมัยคาดว่าจะเข้ามาในช่วงไตรมาส 3/2561 นี้ และพร้อมผลิตทันที เพราะล่าสุดลูกค้ารายใหญ่ในแถบเอเซีย เข้ามาสั่งออเดอร์ล็อตใหญ่แล้ว จากเดิมลูกค้าหลักๆจะอยู่ในโซนยุโรป (ส่งออก 91%) โดยธุรกิจนี้จะสร้างฐานกำไรหลักให้กับบริษัท

งานEPCล้นมือ-รายได้โต30%

ด้านธุรกิจรับเหมาติดตั้ง (EPC) ของบริษัทย่อย‘โซลาร์ พีพีเอ็ม’ นั้น เตรียมรุกโซลาร์รูฟท็อปให้กับโรงงานขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่หลายราย คาดจะสรุปเร็วๆนี้ ขณะที่ “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว” ของ บจ.พรีเมี่ยม เฟล็กซิเบิ้ล แพคเกจจิ้ง หรือ PFP”  ปีนี้จะเติบโตก้าวกระโดด เพราะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และโรงงานตั้งอยู่ในโซน EEC ทำให้มีลูกค้ารายใหญ่เข้ามาเจรจาเป็นจำนวนมาก  โดยฐานลูกค้าหลักๆ คือ ผู้ผลิตอาหาร ผู้ผลิตเครื่องสาอาง ผู้ผลิตยา และผู้ผลิตของใช้ประจำวัน

สำหรับ “ธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะ” นั้น จะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับอานิสงส์การเดินหน้าโครงการภาครัฐทำให้ปริมาณออเดอร์เข้ามามากยิ่งขึ้น  ดังนั้นทั้งปี 2561 มั่นใจรายได้รวมเติบโตนิวไฮกว่า 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน

www.mitihoon.com