CIG พื้นฐานเปลี่ยนแรง เล็งเขมือบงานรัฐ-ต่ำบุ๊ก0.87บ.

268

มิติหุ้น-CIG ชี้งบไตรมาส 2/61 โตกระโดด แย้มรายใหญ่ไทย-ตปท.สั่งออเดอร์‘คอยล์เย็น-ร้อน’เพียบ แถมลุยประมูลงานสายไฟฟ้าลงใต้ดินเต็มสูบ ซุ่มร่วมทุน “จีน-สหภาพโซเวียต” ลุยศูนย์ซ่อมรถไฟ ทั้งปีพลิกกำไร-ราคาต่ำบุ๊ก0.87บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน ‘บมจ.ซี.ไอ กรุ๊ป หรือ CIG’ ปัจจัยพื้นฐานเริ่มเข้าสู่ช่วงวัฏจักรขาขึ้น ล่าสุดไตรมาส 1/2561 พลิกทำกำไรสุทธิแล้วที่ 1.78 แสนบาท จากที่ผ่านมาขาดทุนสุทธิติดต่อกันมานานหลายปี แม้ CIG จะยังขาดทุนสะสมถึง 260.88 ล้านบาท แต่ก็มีส่วนเกินมูลค่าหุ้น 565.03 ล้านบาท ด้านราคาหุ้นยังต่ำกว่าบุ๊กแวลู่ที่ 0.87 บาท

ชี้ผลงานQ2โตกระโดด
โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/2561 ของ CIG จะเติบโตก้าวกระโดด จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจาก “ธุรกิจคอยล์เย็น-ร้อน-น้ำเย็น” มียอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้าในมือ คือ Trane Carrier Fujisu ขณะที่ “ธุรกิจสายไฟฟ้าลงใต้ดิน” อยู่ระหว่างเตรียมประมูลงานใหม่ๆหลายร้อยล้านบาท จากที่ผ่านมาพึ่งคว้างาน กฟน. มูลค่า 105 ล้านบาท คาดจะทะยอยรับรู้รายได้ในปีนี้
ส่วน “บจ. สยามเรลเวย์ ดีเวลลอปเม้นท์” (CIGถือหุ้น99.99%) ดำเนินธุรกิจศูนย์ซ่อมรถไฟ ล่าสุดได้ที่ดินแปลงใหญ่เพื่อไว้ก่อสร้างแล้ว ดังนั้นบริษัทจึงได้เจรจากับนักธุรกิจใน “จีนและสหภาพโซเวียต” เพื่อร่วมทุในการก่อสร้างโรงงานรองรับธุรกิจศูนย์ซ่อมรถไฟ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้

PTT-BCPป้อนดีล-ทั้งปีพลิกกำไร
ด้าน “ธุรกิจจำหน่ายและผลิตเอทานอล” ของบ.ย่อย “บจ.ฟ้าขวัญทิพย์” ปัจจุบันได้ออเดอร์จาก PTT และ BCP ทั้งนี้บริษัทได้เร่งขยายกำลังผลิตเป็น 60,000 ลิตรต่อวัน จาก 40,000ลิตรต่อวัน เพื่อรองรับความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้น ดังนั้นทั้งปี 2561 มั่นใจภาพรวมธุรกิจจะพลิกทำกำไร จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 33.16 ล้านบาท