SUPER เกมส์จบ คนไม่จบ

1173

จากกรณีที่มีการเทขายหุ้น บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น หรือ SUPER ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ทางผู้บริหาร SUPER อย่าง นายจอมทรัพย์  โลจายะ” ครอบครัว นายประเดช กิตติอิสรานนท์” ผู้ถือหุ้นใน SUPER ได้แถลงข่าวยืนยันแล้วว่า ไม่ได้เทขายหุ้น แต่มีการซื้อเพิ่มอีกต่างหาก

พร้อมกับตั้งคำถามว่า ไม่ทราบว่าใครขายหุ้นหรือทำการชอร์ตเซลหุ้น ซึ่งมองว่าการกระทำในครั้งนี้ เป็นขบวนการ โดยมีผู้ได้รับประโยชน์หลายกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม นายประเดชได้มีการพุ่งเป้าไปโบรกเกอร์แห่งหนึ่ง เนื่องจากมีการระบุว่า นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของโบรกฯ แห่งนั้น มีการปล่อยข่าวลือแก่นักลงทุน และมีการเทขายหุ้นออกมา

หลังจากเปิดโต๊ะแถลงข่าวปฏิเสธการขายหุ้นแล้ว ผู้ถือหุ้นใหญ่ SUPER โดนดาบไปยังสำนักงาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ให้เข้ามาตรวจสอบกรณีการซื้อขายหุ้น SUPER

เพื่อความบริสุทธิ์และหาคนผิดมาดำเนินการ

หลังจากได้แถลงข่าวเพื่อจบเกมส์เทขายหุ้น ดูเหมือนนักลงทุนจะไม่ติดใจอะไรแล้ว และราคาหุ้นก็ยังทรงตัวในระดับ 1 บาทได้อย่างเหนียวแน่น ไม่หลุดลงต่ำกว่า 1 บาทตามที่คาดคิดไว้ ซึ่งคาดว่า นักลงทุนยังมั่นใจในพื้นฐานของSUPER ที่ประกาศลุยลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนต่อเนื่อง ที่มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนามเข้ามาใหม่กว่า 700 เมกะวัตต์

เกมส์เทขายหุ้น SUPER จบลงแล้ว แต่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับหุ้น SUPER ดูเหมือนไม่เลิกรา ต่างฝ่ายพยายามหาแพะรับบาป ขณะที่ผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ที่ตกเป็นจำเลย ก็ออกมายืนยันว่า ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่ถือหุ้น SUPER ไม่ได้ทำการขายหุ้น SUPER ผ่านโบรกฯ ของตัวเองแต่อย่างใด และพร้อมให้ ก.ล.ต.ตรวจสอบเช่นกัน

เมื่อถาม “นายจอมทรัพย์” ว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกมั๊ย ก็ได้ตอบอย่างไม่มั่นใจว่า “การชอร์ตเซลหุ้น อยู่เหนือเหตุสุดวิสัยที่จะควบคุมได้”

เจอคำตอบแบบนี้ เหมือนจะบอกว่า หุ้น..ล้วนแต่มีความเสี่ยง นักลงทุน โปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุน

 

“บิ๊กเซ็ต”