ATP30 เสริมทัพรถบริการเพิ่ม 10 คัน รับไฮซีซัน Q4/61 ดันผลงานปีนี้โตทะลุเป้า

94

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอทีพี 30 หรือ ATP30 โดยนายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 61 จะเติบโตดี เนื่องจากบริษัทจะเพิ่มสัดส่วนให้บริการกับฐานลูกค้าเดิมและรับรู้รายได้จากลูกค้าใหม่  คาดว่าผลประกอบการปีนี้จะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 20% ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากในปีนี้มีรถที่หมดค่าเสื่อมแล้วจำนวน 17 คัน โดยในปีนี้จะมีรถที่หมดค่าเสื่อมรวม 35 คัน ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ในส่วนการทดลองให้บริการรถรับส่งนักท่องเที่ยวให้กับพันธมิตร 3 ราย ด้วยรถบัสจำนวน 10 คัน เส้นทางกรุงเทพ – พัทยา กรุงเทพ – ระยอง มีกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการจัดเตรียมรถให้บริการเพิ่มอีก 10 คัน เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงไฮซีซั่นไตรมาส 4/61

สำหรับการลงทุนในส่วนของ บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ เพื่อรับนักท่องเที่ยวไปต่อเรื่อขนส่งนั้น ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาอยู่ ซึ่งคาดว่าจะใช้รถบัสทั้งราว 4 คัน โดยจะใช้งบลงทุนราว 6 ล้านบาท/คัน ซึ่งจะเริ่มในช่วงแรก 2 คันก่อน ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 4/61  ส่วนเงินลงทุนนั้นจะนำมาจากการออกวอแรนท์ และจากการกู้ยืมสถาบันการเงิน ซึ่งล่าสุดบริษัทได้รับข้อเสนอในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 4%

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทให้บริการลูกค้าราว 33 ราย โดยมีจำนวนรถที่ให้บริการทั้งหมด 334 คัน แบ่งเป็นรถบัส 186 คัน มินิบัส 18 คัน รถตู้ 40 คัน และรถร่วมของบริษัท 90 คัน โดยในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทได้เซ็นสัญญาให้บริการลูกค้าใหม่ 2 ราย และเพิ่มจำนวนรถให้บริการลูกค้าเก่า 2 ราย รวมจำนวนรถ 13 คัน มูลค่าสัญญาประมาณ 75 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายถึงปี 66

“ธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากความต้องการของผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมเพิ่มสูงขึ้น โดยขณะนี้มีลูกค้าเจรจาขอใช้บริการและขอเข้าเยี่ยมชมกิจการหลายราย บริษัทเชื่อมั่นว่าด้วยมาตรฐานความปลอดภัย การบริหารจัดการที่ดี ส่งผลให้ลูกค้าให้ความไว้วางใจใช้บริการของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” นายปิยะ กล่าว

www.mitihoon.com