5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

201

อันดับที่ 1 BTS มั่นใจผลงานปีนี้โตตามเป้า รายได้ 3.73 – 4 หมื่น ลบ. ยอดผู้โดยสารโต 4-5%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ หรือ BTS ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ มั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้ยังเติบโตได้ตามเป้าหมาย แม้จะมีปัญหาเรื่องระบบอาณัติสัญญาณจัดข้องก็ตาม แต่เป็นผลกระทบเพียงระยะสั้นโดยภาพรวมรายได้ตามปีงบประมาณ (เม.ย.61-มี.ค.62) ยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตอยู่ในระดับประมาณ 37,350-40,000 ล้านบาท ขณะผู้โดยสารโต 4-5% เนื่องจากเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเพิ่มขึ้น ซึ่งปลายปีนี้เตรียมเปิดเดินรถไฟฟ้าสีเขียวใต้ ช่วงสำโรง-สมุทรปราการ อีก 1 สถานีในเดือนธันวาคม 2561 รวมถึงรายได้จากค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู และสายสีเหลือง และได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจโฆษณาที่ได้มีการให้บริการสื่อโฆษณาได้อย่างครบวงจรม รวมถึงธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ได้ขยายการลงทุนตามแนวรถไฟฟ้า

อันดับที่ 2 GGC แจ้ง พบพนักงานทุจริต “วัตถุดิบคงคลัง” มูลค่ากว่า 2.1 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.โกลบอลกรีนเคมิคอล หรือ GGC โดย นายอัฒฑวุฒิ หิรัญบูรณะ รักษาการท กรรมการผู้จัดการ   เปิดเผยว่า บริษัทแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาการตรวจพบกระบวนการจัดหาวัตถุดิบและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดย ณ วันที่ 31 พ.ค.61 พบปริมาณวัตถุดิบคงคลัง จำนวน 71,848 ตัน ซึ่งบริษัทชำระราคาไปแล้ว ขาดหายไป คิดเป็นมูลค่ารวม 2.1 พันล้านบาท โดยพบว่าการดำเนินงานของพนักงานจำนวนหนึ่งในหน่วยงานที่รับผิดชอบ ไม่เป็นไปตามกระบวนการจัดซื้อและรับวัตถุดิบและขั้นตอนการปฎิบัติงาน อาจกระทำการอันเป็นประโยชน์ มีส่วนรู้เห็นกับบุคคลภายนอกหรือคู่ค้าบริษัท และมีเหตุสงสัยว่าไม่มีปริมาณวัตถุดิบในสถานที่เก็บรักษาวัตถุดิบที่ฝากไว้กับคู่ค้า

อันดับที่ 3 SUN ส่งข้าวโพดหวานปิ้ง บุกตลาดเกาหลีใต้ ขายผ่านร้านสะดวกซื้อ 14,000 แห่ง ดันสัดส่วน READY  TO EAT เพิ่มเป็น 15%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.  ซันสวีท  หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวาน ภายใต้ตราสินค้า “KC”  โดย ดร. องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในเดือน มิ.ย.นี้ บริษัทได้ส่งข้าวโพดหวานปิ้งไปจำหน่ายยังประเทศเกาหลีใต้ ผ่านร้านสะดวกซื้อ 14,000 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากคนเกาหลี และถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต่อยอดมาจาก ข้าวโพดหวานแบบต้มที่ได้รับความนิยมมากในประเทศเกาหลีเช่นกัน

อันดับที่ 4 LOXLEY ร่วงกว่า 5 % ราคาสะท้อนมูลค่า หลังศาลตัดสินให้ “สลากออมสิน” ชดใช้คดีหวยออนไลน์

มิติหุ้น- ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น LOXLEY หรือ บมจ.ล็อกซเล่ย์ ปรับลงกว่า 5 % แจ้งว่า ศาลปกครองมีคำพิพากษาให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชำระเงิน 945.6 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี ขณะที่บล.เคที ซีมิโก้ ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกต่อคำพิพากษาดังกล่าว หากคำนวณจนถึงปัจจุบัน มูลค่าค่าเสียหายที่ได้ชดเชยตามสัดส่วนการถือหุ้นของ LOXLEY (35%) คิดเป็น 510 ล้านบาท หรือ 0.22 บาท/หุ้น ซึ่งน่าจะสะท้อนไปแล้วในราคาหุ้น ซึ่งปรับขึ้นมากว่า 9% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวแข็งแกร่งของกำไรธุรกิจปกติในปี 61 จากมูลค่างานในมือที่แข็งแกร่ง และการควบคุมค่าใช้จ่าย แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 3 บาท/หุ้น

อันดับที่ 5 PTTGC ร่วงกว่า 4 % ผลกระทบ บริษัทลูก”GGC” บันทึกปริมาณวัตถุดิบคงคลังผิดพลาดเสียหาย 2.1 พันลบ.

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น PTTGC หรือ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอลปรับตัวลงหลังเปิดตลาดภาคบ่าย ายหลังมีประเด็นข่าว วัตถุดิบของ GGC หรือ บมจ.โกลบอลกรีนเคมิคอล (PTTGC ถือหุ้น GGC สัดส่วน 72.29 %)ที่บันทึกในระบบ แตกต่างจากปริมาณวัตถุดิบคงคลังที่มีอยู่จริง เบื้องต้น ประเมินความเสียหายราว 2.1 พันล้านบาท บทวิเคราะห์บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)ระบุว่า กรณี Worst Case จะกระทบต่อกำไรของ PTTGC เพียง 3% หรือคิดเป็น 0.30 บาทต่อหุ้น PTTGC ดังนั้น หากราคาหุ้น PTTGC ปรับตัวลงแรงผิดปกติเราประเมินว่าเป็นโอกาส “ซื้อ”

www.mitihoon.com