AH บาทอ่อน-ยานยนต์ฟื้น หนุนผลงานโตฉุดไม่อยู่

191

มิติหุ้น – AH รับทรัพย์ค่าเงินบาทอ่อน มั่นใจผลงาน Q2 โตแรง พร้อมย้ำรายได้ปีนี้ทะยานเข้าเป้า ส่วนโรงงานผลิตชิ้นส่วนโลหะปั๊มขึ้นรูปเริ่มก่อนสร้างแล้ว คาดแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ตั้งแต่ Q3/62 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาปิโก ไฮเทค หรือ AH  โดยนายเย็บ ซู ชวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานไตรมาส 2/2561 จะเติบโตได้ต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน พร้อมทั้งย้ำเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตได้ 5% เป็นผลมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าสุดในรอบ 5 เดือน จากช่วงเดือน มี.ค.61 ที่แข็งค่าเฉลี่ย 31.08 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ โดยในเดือน ก.ค.61 เฉลี่ยอยู่ที่  33.28-33.35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ ส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัทเป็นอย่างมาก เนื่องด้วย AH เป็นผู้ส่งออกสินค้าประเภทชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งขณะนี้อุตสาหกรรมยานยนต์ปรับตัวดีขึ้น ทำให้ออเดอร์ใหม่เข้ามาจำนวนมาก รวมถึงลูกค้ารายเดิมยังสั่งสินค้าต่อเนื่องเช่นกัน

บาทอ่อน-ยานยนต์ฟื้น ดันผลงานโต

“ช่วงที่ผ่านมา อุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในประเทศและต่างประเทศโตดีมาก และมองว่าครึ่งปีหลังอุตสาหกรรมยานยนต์จะโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เป็นปัจจัยบวกสำคัญทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายเย็บ ซู ชวน กล่าว

สำหรับความคืบหน้าการร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับบริษัท วินฟาสท์ เทรดดิ้ง แอนด์ โปรดักชั่น จํากัด บริษัทในเครือของกลุ่มบริษัท วินกรุ๊ป ประเทศเวียดนาม ในการจัดตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนโลหะปั๊มขึ้นรูปและประกอบตัวถังรถยนต์ที่ VINFAST Supplier Park เมืองไฮฟอง ประเทศเวียดนาม เข้าสู่ช่วงก่อสร้างแล้ว เบื้องต้นจะแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ทันทีช่วงไตรมาส 3 – 4/2562 เป็นต้นไป

www.mitihoon.com