MVP เล็งเคาะราคา IPO เดือน ก.ค.นี้ คาดเข้าเทรด mai ส.ค.61

231

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM)  โดยนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.เอ็ม วิชั่น หรือ MVP เปิดเผยว่า บริษัท MVP เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยคาดว่าจะกำหนดราคาหุ้นในช่วงเดือน ก.ค.นี้ และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai เดือน ส.ค.61

สำหรับการนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุนเพื่อให้นักลงทุน (โรด์โชว์) ในช่วงที่ผ่านมาทั้ง 10 จังหวัด เพื่อให้นักลงทุนได้ทำความเข้าใจและรู้จักบริษัทมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MVP กล่าวว่า บริษัทคาดหวังว่าผลประกอบการจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากช่วง 3 ปี ที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้เติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ปีละ 50% และมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 40% สัดส่วน D/E ที่ 0.1 เท่า ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังคงมีการจัดแสดงงานอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้ลงทุนในการขยายพื้นที่การจัดแสดงงาน เครื่องมือและอุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ รวมถึงส่วนของการโฆษณากิจกรรมต่างๆของบริษัทในอนาคต

“เงินระดมทุนที่ได้มาในครั้งนี้บริษัทยังไม่นำมาใช้ในปีนี้ เนื่องจากบริษัทได้ใช้เงินลงทุนจาบริษัทแล้ว ส่วนครึ่งปีหลังของปีนี้บริษัทจะมีการจัดงานโมบายเอ็กซ์โปในเดือน ก.ย. งานวิ่งมาราธอนในเดือน พ.ย. และงานคอนเสิร์ตในเดือน ธ.ค. เนื่องจากในช่วงไตรมาส 3/61 เป็นต้นไปจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ” นายโอภาส กล่าว

สำหรับ MVP ดำเนินธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจการจัดงาน (Event Organizer) ซึ่งประกอบด้วย การจัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo การจัดงานสัมมนาให้แก่บริษัทโทรศัพท์มือถือ การจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ (Mobile Related) 2.กลุ่มธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ (Media & Agency) และ 3.กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)

www.mitihoon.com