SMIT บอร์ดไฟเขียวดันงบสั่งเครื่องจักร หวังติดตั้งเสร็จไวกว่าแผน ย้ำรายได้โต 10-15%

310

มิติหุ้น – SMIT มีมติดันงบสั่งเครื่องจักรเป็น 60 ลบ. เดิม 40 ลบ. หวังติดตั้งเครื่องเสร็จเร็วกว่าแผน  ย้ำคำเดิม รายได้ปีนี้พุ่ง 10-15% ตามโรดแมพ ตามออเดอร์ใหม่ทะลักเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT โดย นายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทมีมติเพิ่มงบลงทุนในการสั่งซื้อและติดตั้งเตาชุบเป็น 60 ล้านบาท จากเดิม 40 ล้านบาท เพื่อให้การติดตั้งเสร็จเร็วกว่าแผนเดิมที่วางไว้ ซึ่งจะติดตั้งให้แล้วเสร็จทั้งหมดในช่วงปลายเดือนสิงหาคม จากเดิมคาคติดตั้งแล้วเสร็จในต้นปี 2562 อนึ่งรายการสั่งซื้อได้แก่ เตาชุบเพิ่มอีก 4 เครื่อง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้ติดตั้งแล้ว 1 เครื่อง โดยอีก 3 เครื่องได้ดำเนินการสั่งซื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากเตาชุบมาถึงจะเริ่มการติดตั้งทันที ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีเตาชุบทั้งหมด 31 เครื่อง  เมื่อติดตั้งแล้วเสร็จจะมีเครื่องชุบทั้งหมด 35 เครื่อง ซึ่งการเร่งติดตั้งเตาชุบให้เสร็จเร็วกว่าแผนนั้นจะทำให้บริษัทสามารถรับออเดอร์ใหม่ๆได้มากขึ้นและขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะเดียวกันได้ใช้งบลงทุน 20 ล้านบาท ในการถมที่เพื่อสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่กว่า 20 ไร่ ที่ อำเภอบางปะกง ส่วนงบลงทุนในการก่อสร้างยังอยู่ระหว่างรอสรุปผล หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

ขณะที่บริษัทยังคงตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 10-15% จากปีก่อนซึ่งมีรายได้รวมอยู่ที่ 2,182 ล้านบาท เนื่องจากออเดอร์ที่เพิ่มสูงขึ้นในส่วนของงานเหล็กและโรงชุบรวมถึงยอดขายเครื่องจักรและอุปกรณ์ โดยเครื่องจักรที่กลุ่มลูกค้าให้ความสนใจมากที่สุดมากที่สุด คือ Laser Cutting Machines หรือเครื่องตัดเหล็กเลเซอร์ ที่มีความละเอียดและทันสมัยในการใช้งาน ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาในการนำสินค้าใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทยอมรับว่าในไตรมาสที่ 2/2561 มีรายได้ที่ลดลงจากไตรมาสที่ 1/2561 ซึ่งมีรายได้รวมอยู่ที่ 616.30 ลบ. เนื่องจากในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเป็นเดือนที่มีเทศกาลและวันหยุดยาวหลายวัน จึงทำให้มีวันทำงานที่น้อยลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามช่วงครึ่งปีหลังมั่นใจออเดอร์จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com